อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
“ทาร์เก็ต” เปลี่ยนระบบ “เซลฟ์-เช็คเอาท์” เป็น “ช่องเอ็กเพรส”

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ทาร์เก็ต เปลี่ยนช่องจ่ายเงินแบบบริการตัวเอง หรือ self-checkout lane เป็นช่อง “เอ็กเพรสส์” สำหรับผู้ซื้อสินค้าไม่เกินสิบชิ้นเท่านั้น

ทาร์เก็ต ค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของอเมริกา แถลงเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2024 ว่าตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม เป็นต้นไป ช่องจ่ายเงินแบบบริการตนเองของทาร์เก็ตเกือบ 2,000 สาขาทั่วประเทศ จะเปลี่ยนเป็นช่องเร่งด่วนแบบบริการตัวเอง หรือ express self-checkout lane ที่จะให้บริการเฉพาะผู้ซื้อสินค้าไม่เกิน 10 ชิ้นเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ทาร์เก็ตบอกด้วยว่า ให้อยู่ในดุลพินิจของผู้บริหารสาขา ว่าจะจะยังมีช่องบริการตัวเองแบบปกติต่อไปหรือไม่ แต่ทุกสาขาจะต้องเปิดช่องเร่งด่วนในช่วงเวลาที่มีลูกค้ามากที่สุดทุกวัน

ข่าวบอกว่าในช่วงที่ผ่านมา มีกระแสข่าวว่าช่องจ่ายเงินแบบบริการตัวเอง ซึ่งเป็นที่นิยมในร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ทั่วไป กำลังก่อปัญหาให้กับธุรกิจและผู้ใช้บริการทั่วไป โดยผลการศึกษาที่ตีพิมพ์เผยแพร่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2021 พบว่าผู้ใช้บริการ 67 เปอร์เซ็นต์ บอกว่าเคยประสบปัญหาด้านเทคนิคระหว่างใช้บริการ ขณะเดียวกัน ก็มีรายงานว่าธุรกิจค้าปลีกที่มีช่องจ่ายเงินแบบช่วยตัวเอง ประสบปัญหาต้นทุนที่สูงขึ้น ขณะเดียวกัน ก็ประสบปัญหาสินค้าถูกขโมย (shoplifting) มากขึ้นด้วย

ทาร์เก็ตแถลงด้วยว่า นอกจากจะให้บริการแบบช่วยตัวเองแล้ว ทาร์เก็ตจะยังคง “ลงทุน” กับพนักงานเก็บเงินต่อไป รวมถึงจะลงทุนในด้านฝึกอบรมพนักงานเหล่านี้ ให้เข้าใจงานของตัวเอง เพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจมากขึ้นด้วย

“เราจะเปิดช่องจ่ายเงินแบบปกติให้มากขึ้นในทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อให้บริการลูกค้าที่มีสินค้าในรถเข็นมาก (กว่าสิบชิ้น) หรือลูกค้าต้องการความช่วยเหลือ หรือลูกค้าที่ต้องการมีปฏิสัมพันธ์กับทีมของเราเพื่อให้เสร็จภารกิจจับจ่ายใช้สอยในทาร์เก็ตเร็วขึ้น” แถลงของทาร์เก็ต ระบุ

นอกจากนี้ ทาร์เก็ตยังมีบริการลูกค้าที่ต้องการความสะดวกและความรวดเร็วอีกหลายชนิด เช่นระบบ Drive Up (สั่งสินค้าล่วงหน้าและรอรับที่ลานจอดรถ) หรือบริการส่งสินค้าแบบหนึ่งวันด้วย.





สนับสนุนข่าวโดย
ตลาดบางรัก ฮอลลีวูด ในไทยทาวน์ จำหน่ายสินค้าไทย เครื่องปรุงต่างๆ ราคาพิเศษ บริการทอดปลา ฟรี! เปิด 9AM - 7PM เลขที่ 5170 Hollywood Blvd Los Angeles,CA 90027 โทร: 323-660-8000



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข