อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
“เบสท์บาย” ประกาศปิดอีก 15 สาขา

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เบสท์บาย ค้าปลีกสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่ ประกาศปิดสาขาอีก 10-15 แห่งหลังจากที่ปิดไปแล้ว 24 สาขาในปีที่ผ่านมา

ข่าววันที่ 20 มีนาคม 2024 รายงานว่าภายในปีนี้ เบสท์บาย จะปิดสาขาประมาณ 10-15 สาขา หลังจากที่ได้ปิดไปแล้ว 27 สาขาในปีที่ผ่านมา โดยอ้างข้อมูลจาก แมทธิว บิลูนาส ซีอีโอของเบสท์บาย ที่แถลงระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยการปิดสาขาของเบสท์บาย ซึ่งทั้งหมดเป็นสาขาที่มีขนาดใหญ่ (large-format store) นั้น จะทะยอยเกิดขึ้นในช่วงสัญญาเช่าของแต่ละสาขาหมดลง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีการระบุชัดเจนว่าจะมีการปิดสาขาในเมืองไหนบ้าง

ซีอีโอของเบสท์บาย บอกด้วยว่า ผลประกอบการของเบสท์บาย ยังคงลดลงต่อเนื่องจากปัจจัยหลายอย่าง เช่น พฤติกรรมการจับจ่ายของผู้บริโภคเปลี่ยนไป, สินค้านวัตกรรมใหม่เกิดขึ้นน้อยในช่วงวิกฤตโรคระบาด และความท้าทายที่ห่วงโซ่อุปทานในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฯลฯ

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการปิดสาขาลงมากกว่าสิบแห่ง แต่ผู้บริหารของเบสท์บาย บอกว่าจะมีการปรับปรุงสาขาที่เหลือ ให้มีความ “น่าตื่นเต้น” มากขึ้น อีกทั้งมีแผนที่จะเปิดศูนย์กระจายสินค้า (outlet center) หลายแห่ง รวมถึงเปิดร้านเบสท์บายขนาดเล็ก เพิ่มขึ้นด้วย

ข่าวบอกว่าในช่วงที่ผ่านมา เชนร้านค้าปลีกขนาดใหญ่หลายแห่งของอเมริกา พากันประกาศปิดสาขาของตัวเองลง เช่น Dollar Tree, Inc. (เจ้าของร้าน Dollar Tree และ Family Dollar) แถลงว่าจะปิดร้านค้าสาขาประมาณ 1,000 แห่งทั่วประเทศ, ห้างเมซี่ เตรียมปิด 150 สาขาจากปัญหายอดขายลดลง และ The Body Shop กำลังปิดทุกสาขาในอมริกา พร้อมๆ กับการยื่นขอล้มละลายตัวเองด้วย.





สนับสนุนข่าวโดย

Farmer Insurance Group of Companies โดยคุณยิ่งศักดิ์ ศักดิ์สุทธยาคม คุณแคทรียา สุบรรณ ณ อยุธยา และคุณคริส รับทำประกันรถยนต์ ประกันบ้าน ประกันร้านค้า ประกันร้านค้า ประกันสุขภาพ ประกันชีวิต และประกันธุรกิจทุกชนิด ใบขับขี่สากล ใบขับขี่จากประเทศไทยใบขับขี่ใหม่ หรือ ไม่มีใบขับขี่ก็สามารถซื้ออินชัวรันซ์ได้ โค้ดราคาฟรี ปรึกษาฟรี ติดต่อ 562-408-1874 หรือ 562-408-2595



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข