อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
แนะวิธีรีไซเคิล “ฟูกเก่า” ไม่ต้องแอบทิ้งริมถนน

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เตือนชาวแคลิฟอร์เนียถึงโปรแกรม “ลาก่อนฟูกเก่า” ของรัฐ นำฟูกไปรีไซเคิล แทนการทิ้งเป็นขยะ เนื่องในโอกาส “เอิร์ธเดย์” 22 เมษายน

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2024 ซึ่งเป็นวันคุ้มครองโลกสากล (Earth Day) รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ออกประกาศเตือนประชาชนถึงโปรแกรมรีไซเคิลฟูกเก่าโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งทำให้ประชาชนสามารถ “กำจัด” ฟูกเก่าได้โดยไม่ต้องนำไปทิ้งข้างถนน ซึ่งถือว่าผิดกฎหมายของหลายๆ พื้นที่

โดยฟูกเก่า ซึ่งมักถูกขนมาทิ้งริมถนน เพราะมีขนาดใหญ่เกินกว่าจะใส่ถังขยะนั้น หน่วยงานรีไซเคิลของรัฐบอกว่าสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ถึง 75 เปอร์เซ็นต์ เช่นเป็นส่วนประกอบของพรม ฉนวนกันความร้อน เหล็กเส้น และวัสดุคลุมพื้น ฯลฯ

ทั้งนี้ รัฐแคลิฟอร์เนียสนับสนุนโปรแกรมที่เรียกว่า Bye Bye Mattress ที่ดำเนินงานโดยองค์กรไม่หวังผลกำไรชื่อ  the Mattress Recycle Council อำนวยความสะดวกประชาชนที่ต้องการรีไซเคิลฟูกเก่าของตัวเองโดยเลือกหนึ่งในสามวิธี ดังนี้

-Retailer Take Back: รัฐแคลิฟอร์เนีย มีกฎหมายบังคับให้ร้านค้าที่มีบริการส่งฟูกให้ลุกค้า จะต้องมีบริการรับฟูกเก่าไปรีไซเคิลโดยไม่คิดค่าบริการด้วย โดยกฎหมายมีผลกับการซื้อฟูกแบบ “ออนไลน์” ด้วย แต่วิธีนี้ ลูกค้าจะต้องสอบถามและนัดแนะกับผู้ขายล่วงหน้าก่อน

-Drop-off Locations: โดยรัฐแคลิฟอร์เนีย มีจุด “ดร็อปอ๊อฟ” ฟูกเก่ามากกว่า 230 แห่ง โดยสามารถตรวจสอบจุดดร็อปอ๊อฟใกล้บ้านได้จากเว็บไซต์ https://byebyemattress.com/california/

-Curbside Collection: หรือจุดรับฟูกเก่าข้างถนน ซึ่งสำนักงานสุขาภิบาลของหลายๆ เมือง มีบริการเก็บฟูกเก่าที่ประชาชนนำไปทิ้งไว้ริมถนน เพื่อนำไปรีไซเคิล โดยสามารถตรวจสอบบริการดังกล่าวนี้ในเขตเมืองของท่านได้ที่เว็บไซต์ https://byebyemattress.com/california/

ข่าวบอกว่าภายใต้โปรแกรม “ลาก่อนฟูกเก่า” นี้ หน่วยงาน the Mattress Recycle Council สามารถรีไซเคิลฟูกเก่าได้มากกว่า 11 ล้านหลังนับจากปี 2016 เป็นต้นมา เฉพาะปีที่แล้ว สามารถนำฟูกเก่าไปรีไซเคิลได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ของฟูกเก่าทั้งหมด.

นอกจากแคลิฟอร์เนียแล้ว โปรแกรม “ลาก่อนฟูกเก่า” ยังมีที่รัฐคอนเน็กติกัต และโรด ไอแลนด์ ด้วย.


….





สนับสนุนข่าวโดย...

อยากพิมพ์ป้าย นามบัตร หรือพิมพ์งานต่างๆ ของร้านอาหารแบบครบวงจร เช่นเมนู ป้ายราคา หรือป้ายบาร์โค้ด ใช้บริการ Inprint ผู้เชี่ยวชาญด้านงานพิมพ์ ราคาประหยัด เมนูในร้านเริ่มต้นที่ $5 เว็บไซต์ เริ่มต้นที่ $399 โทรติดต่อ คุณหนุน ที่เบอร์ 213-644-9029 (6380 Hollywood Blvd, LA CA 90028)



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข