อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
แอลเอเมโทร ล้อม “คอกกระจก” ให้คนขับรถเมล์

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : แอลเอเมโทร บอก “ตกใจ” กับอันตรายที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่ในระบบบนส่งสาธารณะแบบ “รายวัน” ยอมให้ “ติดคอกกระจก” ป้องกันอันตรายคนขับรถเมล์แล้ว

หลังจากมีเหตุการณ์น่าสลดใจกับผู้โดยสาร และพนักงานของขนส่งมวลชน แอลเอ เมโทร อย่างต่อเนื่องมาหลายปี รวมถึงเหตุการณ์ฉาวล่าสุด ที่ผู้โดยสารรถไฟใต้ดินถูกคนร้ายที่เป็นโฮมเลส แทงลำคอจนเสียชีวิตที่ชานชาลาสถานีรถไฟใต้ดิน ยูนิเวอร์แซล ซิตี้ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น เป็นเหตุให้คณะกรรมการบริหารของ แอลเอ เมโทร ลงมติอนุญาตให้ติดตั้งคอกกระจกให้กับคนขับรถเมล์ของเมโทรแล้ว

โดยแผ่นกระจก (plexiglass barriers) แบบใหม่สำหรับป้องกันอันตรายให้กับคนขับรถเมล์ของเมโทรนั้น ข่าวบอกว่าจะใหญ่ขึ้นจากแผ่นกระจกเดิม ที่กั้นแค่บางส่วน (Partial barriers) จึงสามารถป้องกันอันตรายให้กับคนขับรถได้มากขึ้น โดยบอร์ดของเมโทร บอกว่าจะเร่งรีบติดตั้งให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด

นอกจากจะป้องกันอันตรายได้มากขึ้นแล้ว เกราะกระจกใหม่ ยังมีความใส ทำให้คนขับรถบัสมองเห็นเหตุการณ์ในรถได้ชัดเจน และว่าเมื่อคนขับไม่ต้องพะวงกับอันตราย ก็จะมีสมาธิกับการขับรถ และพาผู้โดยสารถึงจุดหมายได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น

ข่าวบอกว่า เมโทรเริ่มติดตั้งแผ่นกระจกแบบบางส่วนเมื่อปี 2020 แต่เหตุการณ์ทำร้ายคนขับรถเมล์ รวมถึงการถ่มน้ำลาย หรือใช้อาวุธปล้นคนขับรถมล์ เช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ก็ยังคงเกิดขึ้นตลอดเวลา เป็นเหตุให้สาธารณชน รวมถึงสหภาพแรงงานคนขับรถเมล์ เริ่มเคลื่อนไหวเรียกร้องให้เมโทร ใส่ใจกับความปลอดภัยของคนขับรถเมล์มากขึ้น

ผู้บริหารของแอลเอ เมโทร ให้ข้อมูลว่าในปี 2023 มีเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายคนคนขับรถเมล์ 160 ครั้ง เพิ่มขึ้นถึง 92 ครั้งจากปี 2019 และตัวเลขดังกล่าวไม่มีที่ท่าว่าจะลดลดลงในปีนี้ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวนี้ บอร์ดฯ ของเมโทร บอกว่าเป็นตัวเลขที่ “รับไม่ได้”





สนับสนุนข่าวโดย ...

ถูกทุกคัน...ถูกทุกวัน ศูนย์รถฮอนด้าในเมือง Alhambra แคลิฟอร์เนีย ไม่มีโซเชี่ยล ไม่มีปัญหา ใช้ ITIN Number ซื้อรถได้ Goudy Honda มีรถใหม่เข้ามาทุกวัน สั่งจองรถได้ทันที มีราคาพิเศษสำหรับคนไทย อยากได้รถใหม่แต่ Lease contract ยังไม่หมด หรือคนที่มีปัญหาเรื่องเครดิต เรื่องการจ่ายค่างวด ทางศูนย์มีโปรโมชั่นพิเศษ ดอกต่ำ และมีบริการประกันภัยรถยนต์ให้บริการด้วย สามารถติดต่อสอบถามได้ที่คุณพีท เจนสวัสดิ์สถาพร 626-524-0428 , คุณปุ้ย 323-875-8179 และคุณเกด 818-987-1595 มีรถใหม่เข้ามาทุกวัน กรุณาโทรนัดล่วงหน้า Goudy Honda รับใช้สังคมไทยมานานกว่า 29 ปี (1400 W. Main St., Alhambra ,CA 91801 )



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข