Hot News
เรียกคืนน้ำแอปเปิลปนเปื้อน “สารหนู” ใน 25 รัฐ

วอลมาร์ท ค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของอเมริกา ประกาศเรียกคืนน้ำแอปเปิลที่วางจำหน่ายใน 25 รัฐ เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2024 เพราะน้ำแอปเปิลที่ผลิตโดย Refresco Beverages US Inc และจัดจำหน่ายโดยวอลมาร์ทนั้น ปนเปือนสารหนู (arsenic) ในปริมาณที่อาจเกิดอันตรายกับผู้บริโภคได้

น้ำแอปเปิลที่มีปัญหา คือแบรนด์ Great Value ขนาด 8 ออนซ์ ในขวดพลาสติก ที่ขายรวม 6 ขวด (six packs) มีเลข UPC 0-78742-29655-5 และวันหมดอายุ หรือ best if used by คือ 28 ธันวาคม 2024

โดยรัฐที่มีสินค้าที่ถูกเรียกคืนครั้งนี้ คือ Alabama, Connecticut, Delaware, District of Columbia, Florida, Georgia, Illinois, Indiana, Kentucky, Maine, Maryland, Massachusetts, Michigan, Mississippi, New Hampshire, New Jersey, New York, North Carolina, Ohio, Pennsylvania, Puerto Rico, Rhode Island, South Carolina, Tennessee, Vermont, Virginia และ West Virginia.

ทั้งนี้สารหนูเป็นธาตุเคมีที่พบได้ตามธรรมชาติที่อาจปนเปื้อนในอาหารบางชนิด ส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้ทั้งแบบเฉียบพลัน เช่นปวดท้อง คลื่นไส้ อาเจียน ท้องเสีย ฯลฯ และหากบริโภคต่อเนื่องกันกว่าห้าปี ก็จะมีผลระยะยาว เช่นอาจเป็นมะเร็งผิวหนัง มะเร็งกระเพาะปัสสาวะและมะเร็งปอดได้ ฯลฯ.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข