ข่าวคนไทยในอเมริกา
หนุ่มไทยถูกน้ำกรดสาด ตาบอดสนิท เพื่อนเปิดกองทุนช่วยค่ารักษา


นาย Christopher Phiouthong หนุ่มไทยอายุ 27 ปี




ภาพระหว่างทำกิจกรรมที่โบสถ์




วันศุกร์ที่ 13 เมษายน 2018

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) วัยรุ่นหนุ่มไทย อายุ 27 ปี  ผู้นำเยาวชน เมนเทอร์ในโบสถ์ ถูกผู้ไม่หวังดีบุกสาดน้ำกรดถึงบ้านในเมือง Smyrna รัฐเทนเนสซีจนใบหน้าและร่างกายไหม้ ล่าสุดยังนอนไอซียู

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2018 ที่ผ่านมานายคริสโตเฟอร์ ผิวทอง (Christopher Phiouthong) ถูกคนร้ายบุกเข้าไปในบ้านในขณะที่กำลังอาบน้ำอยู่ ซึ่งบ้านห่างจากเมืองแนชวิลล์ไปเพียง 25 ไมล์  โดยคนร้ายใช้น้ำกรดที่มีความรุนแรงสาดไปยังใบหน้าและร่างกายส่วนบนของคริสโตเฟอร์ ทำให้เขาตาบอดสนิท ส่วนร่างกายไหม้เกรียม ซึ่งได้รับบาดเจ็บถึง 60 เปอร์เซนต์ของร่างกาย  โดยรายการจากตำรวจเมือง Smyrna ระบุว่าคริสโตเฟอร์อยู่บ้านคนเดียวในเวลาดังกล่าว และไม่ทราบสาเหตุของการลงมือของคนร้าย

สยามทาวน์ฯได้มีโอกาสสอบถามไปยังคนรู้จักของคริสโตเฟอร์ พวกเขาเล่าว่าคริสโตเฟอร์ เป็นเด็กดี ได้ทำกิจกรรมให้กับโบสถ์ศาสนาคริสต์มาตลอดทั้งชีวิต โดยปัจจุบันพ่อและแม่ของคริสโตเฟอร์เป็นครูสอนศาสนาหรืออาจารย์ (Pastor) อยู่ในสังกัดของ Salvation Army Thailand ในประเทศไทยมาแล้ว 4 ปี (โดยก่อนหน้านี้อยู่ที่เมืองแนชวิลล์ สหรัฐอเมริกามา 12 ปี) แต่คริสโตเฟอร์ไม่ได้เดินทางไป เลือกที่จะอยู่ที่สหรัฐอเมริกาต่อ เพราะต้องการปฎิบัติกิจกรรมทางศาสนา   

ชีวิตประจำวันของคริสโตเฟอร์ วันอาทิตย์จะสอนเด็กที่ Salvation Army และโบสถ์แสงสว่าง ตอนบ่ายสอนเด็กชาวเมียนมาร์  นอกเหนือจากนั้นเขายังเป็นพี่เลี้ยง เมนเทอร์และผู้นำเยาวชนในโบสถ์และศูนย์อีกด้วย ส่วนงานประจำทำงานอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่งแผนก Payment and Payroll 

นาย Michael Chaverst เพื่อนสนิทของคริสโตเฟอร์ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเขาไม่คิดว่าเพื่อนของเขาจะมีศัตรูหรือมีปัญหากับใครมาก่อน เพราะเขาเป็นผู้ให้และมุ่งมั่นในการทำงานทางด้านศาสนา และมีความสนใจในดนตรีคริสเตียนแนวฮิปฮอป

ส่วนเรื่องของอาการล่าสุด คริสโตเฟอร์จะเข้ารับการผ่าตัดเป็นครั้งที่ 4 โดยอาการดีขึ้นตามลำดับหลังผ่าตัดมาก่อนหน้านี้ เพื่อนๆของเขาได้ตั้งกองทุนผ่าน gofundme.com เพื่อช่วยค่ารักษาเพราะเขาไม่มีประกัน (พี่น้องชาวไทยสามารถช่วยเหลือบริจาคได้ที่ https://www.gofundme.com/acid-victim-chris-phiouthong) ซึ่งล่าสุดคุณแม่ของคริสโตเฟอร์บินตรงจากไทยมาดูอาการแล้ว ส่วนใครมีเบาะแสคนร้ายให้แจ้งได้ที่ Smyrna Police Department เบอร์โทร 615-267-5434 

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
01-10-2024 “หมูเด้ง” ช่วยอเมริกา “รณรงค์ตรวจโควิด-ใช้คาร์ซีท” (0/221) 
01-10-2024 เปิดศูนย์หลบร้อนฉุกเฉินทั่วแอลเอ รับ “ฮีทเวฟ” เดือนตุลา (0/72) 
01-10-2024 นิวซัมลงนามกฎหมาย “ขายเหล้าถึงตีสี่” (0/57) 
30-09-2024 ข่าวดีคุณปู่คุณย่า! ดีเอ็มวีเลิก “สอบข้อเขียน” คนอายุ 70 แล้ว (0/207) 
26-09-2024 ตำรวจขอข้อมูล “กลุ่มวัยรุ่น” ปั่นจักรยานปล้นเซเว่นในแอลเอ (0/151) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข