อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ศาลเข้าข้าง’สตริปคลับ’ อนุญาตให้เปิดเย้ยโควิดได้


แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ผู้พิพากษาศาลแคลิฟอร์เนียมาแปลก ประกาศคำตัดสินเข้าข้าง “สตริปคลับ” ในซานดิเอโก้สองแห่ง ที่ยื่นฟ้องขอทำธุรกิจต่อ ในช่วงที่รัฐแคลิฟอร์เนียมีคำสั่งปิดธุรกิจเพื่อป้องกันการแพร่ลามของ โควิด-19 

เมื่อวันพุธที่ 16 ธันวาคม 2020 ผู้พิพากษา โจเอล ไวลไฟล์ แห่งศาลซูพีเรียของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประกาศคำตัดสินว่า สตริปคลับ สองแห่งในซานดิเอโก้ เคาน์ตี้ ได้รับยกเว้นจากคำสั่ง สเตย์ แอท โฮม ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ตามที่คลับทั้งสองแห่งยื่นฟ้อง มีผลให้คลับเปลือยทั้งสองแห่ง สามารถเปิดบริการต่อไปได้ในทันที

โดยคำตัดสินของศาลแคลิฟอร์เนียดังกล่าวนี้ ผู้พิพากษาระบุว่าให้มีผลกับธุรกิจทุกแห่งในซานดิเอโก้ เคาน์ตี้ ที่ให้บริการแบบร้านอาหารด้วย หากธุรกิจเหล่านั้นปฏิบัติตามหลักปฏิบัติแห่งความปลอดภัยที่ถูกกำหนดขึ้นเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19 อย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ สตริปคลับสองแห่ง ที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคำสั่งของรัฐแคลิฟอร์เนียดังกล่าว คือ เพเซอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล โชว์เกิร์ล และ ชีต้า เจนเติลแมนส คลับ ได้ถูก ซานดิเอโก้ เคาน์ตี้ สั่งปิดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่ยังคงเปิดให้บริการในช่วงที่คำสั่ง สเตย์ แอท โฮม มีผลบังคับใช้มาตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม  ซึ่งผู้พิพากษา โจเอล ไวลไฟล์ มีคามเห็นว่าคลับทั้งสอง มีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในสถานประกอบกรของตัวเองอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว ตลอดห้าสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยขณะนี้ เกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ใช้ระบบใหม่ในการควบคุมวิกฤตโควิด-19 ภายในรัฐ โดยแบ่งรัฐแคลิฟอร์เนียออกเป็น 5 ภูมิภาค แทนที่จะพิจารณาแยกเป็นเคาน์ตี้เหมือนเดิม โดยแต่ละภูมิภาค หากมีจำนวนเตียงของผู้ป่วยห้องไอซียู ลดลงเหลือต่ำกว่า 15 เปอร์เซ็นต์ ก็จะประกาศใช้มาตรการ สเตย์ แอท โฮม แบบเข้มงวด มีผลให้ธุรกิจร้านอาหาร บาร์ และธุรกิจให้บริการส่วนตัวอื่นๆ เช่นร้านทำผม ร้านทำเล็บ ร้านนวดฯ ต้องปิดกิจการลงอีกครั้งเป็นเวลาอย่างน้อยสามสัปดาห์ หรือจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดภายในภูมิภาคจะดีขึ้น

ต่อคำสั่งของศาลรัฐแคลิฟอร์เนียดังกล่าวนี้ ข่าวบอกว่าสร้างความผิดหวังให้ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียเป็นอย่างมาก โดยโฆษกของผู้ว่าการรัฐบอกว่า ถึงจะผิดหวัง แต่ผู้ว่าการรัฐฯ ก็จะยังคงเดินหน้าทำงานเพื่อปกป้องสุขภาพและความปลอดภัยของชาวแคลิฟอร์เนียต่อไป

“ทีมงานฝ่ายกฎหมายของเรา กำลังตรวจสอบอยู่ว่าจะมีตัวเลือกใดบ้างสำหรับขั้นต่อไป” โฆษกของ เกวิน นิวซัม ระบุ

ทั้งนี้ คำตัดสินแบบพลิกความคาดหมายของศาลรัฐแคลิฟอร์เนียครั้งนี้ มีออกมาในวันที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 และตัวเลขผู้เสียชีวิตในรัฐแคลิฟอร์เนีย สูงลบสถิติอีกครั้ง คือในวันดังกล่าว (16 ธันวาคม) มีผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงถึง 51,724 คน และมีผู้เสียชีวิตมากถึง 393 คน.




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข