อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ชี้ “โค้ก” เป็น “สินค้าก่อมลพิษ” สูงสุดในโลก

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ชี้องค์กรธุรกิจยักษ์ใหญ่เพียง 56 แห่ง เป็นเจ้าของ “ขยะพลาสติก” กว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของขยะพลาสติกทั่วโลก โดย โคคา-โคล่า นำมาเป็นที่หนึ่ง

เอพี รายงานข่าวเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2026 ถึงผลวิจัยเกี่ยวกับปัญหามลภาวะจากขยะพลาสติกในระดับโลก ขององค์กระระหว่างประเทศ 12 แห่ง ซึ่งบอกชัดเจนว่า โคคา-โคล่า เป็นแบรนด์สินค้าที่ก่อมลพิษพลาสติกสูงสุดในโลก

ผลวิจัยที่ใช้เก็บข้อมูล 5 ปี ใน 84 ประเทศ พบว่า บริษัทใหญ่จำนวน 56 แห่ง ก่อมลพิษพลาสติกรวมกันคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่งของมลพิษพลาสติกจากแบรนด์สินค้าทั้งหมดทั่วโลก โดยบริษัทที่ก่อมลพิษพลาสติกสูงสุด อยู่ในกลุ่มผู้ผลิตอาหาร เครื่องดื่ม หรือยาสูบ

โคคา-โคล่า (Coca-Cola Company) เป็นแบรนด์สินค้าที่ก่อมลพิษพลาสติกสูงสุดในโลก โดยคิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 11 เปอร์เซ็นต์ ของมลพิษพลาสติกจากแบรนด์สินค้าทั้งหมดทั่วโลก รองลงมาคือเป็ปซี่โค (PepsiCo) ในสัดส่วน 5 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วยเนสท์เล่ (Nestle) และดานอน (Danone) ที่ 3 เปอร์เซ็นต์ เท่ากัน

"การค้นพบนี้ให้ข้อมูลเชิงลึกใหม่ๆ เกี่ยวกับขยะพลาสติกในสิ่งแวดล้อม และเน้นย้ำถึงความสำคัญของวิธีการแก้ปัญหาพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง โดยรวมถึงการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยและยั่งยืน ซึ่งช่วยลดความต้องการใช้พลาสติกใหม่ทั่วโลก ตลอดจนเพิ่มความสามารถในการนำกลับมาใช้ซ้ำ ความสามารถในการซ่อมแซม และความสามารถในการรีไซเคิล” ผลการวิจัยระบุ

อย่างไรก็ดี ผลการวิจัยครั้งนี้ เน้นไปถึงขยะพลาสติกจากสินค้าที่มีแบรนด์กำกับเท่านั้น โดยในความเป็นจริงนั้น ขยะพลาสติกจากสินค้าที่มีแบรนด์กำกับนั้น มีสัดส่วนประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ของขยะพลาสติกทั้งหมดเท่านั้น.





สนับสนุนข่าวโดย...

ศูนย์เอเชียนแปซิฟิก เฮลท์แคร์ เวนเจอร์ให้บริการคนไทยในแอลแอหรือใกล้เคียง ไม่ว่าจะมีสถานะใดก็ตาม คนมีรายได้น้อยหรือมาก หากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการรักษาและขอสวัสดิการของรัฐ หรือหาหมอรักษาอาการป่วยหรือตรวจสุขภาพ มีหมอคนไทย เจ้าหน้าที่คนไทย อย่าลืมใช้บริการศูนย์เอเชี่ยนแปซิปิค เฮลท์แคร์เวนเจอร์ โทร 323-644-3880 ต่อ 230 หรือ 355 ต้องการโทรนัดหมอ 323-644-3888



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข