อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
‘ทรัมป์’ยังไม่เซ็นต์กม.เงินช่วยโควิด


รายงานข่าวระบุว่า จนถึงวันที่ 25 ธันวาคม ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งจะใช้เวลาช่วงคริสต์มาสที่รีสอร์ทของเขาในปาล์ม บีช ยังไม่ยอมลงนามในมาตรการใช้จ่ายและเยียวยาผลกระทบโควิด-19 วงเงิน 2.3 ล้านล้านดอลลาร์ ดังเช่นที่เขาขู่เอาไว้

ผลจากการเล่นแง่ของทรัมป์ อาจทำให้ชาวอเมริกันราว 14 ล้านคน สูญเสียสิทธิประโยชน์ของคนตกงานในวันที่ 26 ธันวาคมนี้ และอาจมีผลให้หน่วยงานรัฐบาลบางส่วน จะต้องปิดทำการ (ชัตดาวน์) ในวันอังคารที่ 29 ธันวาคมนี้

ข่าวบอกว่าขณะนี้ สภาคองเกรส มีกำหนดประชุมเร่งด่วนในวันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม แทนที่จะพักการประชุมในช่วงเทศกาลเหมือนปกติ โดยงานเร่งด่วนของสภาล่าง คือจะต้องลงมติเพื่อล้มล้างการวีโต้ของทรัมป์ต่อร่างกฎหมายงบประมาณด้านกลาโหมวงเงิน 7.40 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งหากสภาผู้แทนฯประสบความสำเร็จในการลงมติล้มล้างการวีโต้ของปธน.ทรัมป์ วุฒิสภาก็อาจจะจัดการลงมติดังกล่าวอย่างเร็วที่สุดในวันอังคารหน้า.




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

ข่าวเขียนได้ห่วยมากกกกก เศร้าใจแทนคนไทยที่เสพข่าวแบบผิดๆ ทำไมคนเขียนข่าวไม่ไปทำการบ้าน ค้นหาข้อมูลความจริงมาเขียน Trump เค้าอยากให้$2,000ไม่ใช่$600 เค้าอยากให้ช่วยเหลือคนAmerican first ไม่ใช่เอาเงินไปบำเรอต่างชาติ เพื่อเอาหน้า.

  • ¼ÙéÊè§: อำไพ Shannon
  • 172.56.42.149 Dec 26, 2020 @03:35 PM
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข