อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
กาก้าและเจโล ร่วมพิธีสาบานตัว


ซีเอ็นเอ็น รายงานข่าวเมื่อวันที่ 14 มกราคมว่า สองศิลปินหญิงชื่อดัง เลดี้ กาก้า และ เจนนิเฟอร์ โลเปซ จะรวมแสดงในพิธีสาบานตัวเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ของ โจ ไบเดน และตำแหน่งรองประธานาธิบดี ของ คามาล่า แฮร์ริส ที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 มกราคม ณ บริเวณขั้นบันไดหน้าอาคารรัฐสภา 

โดยเลดี้ กากา ซึ่งแสดงตัวเด่นชัดว่าสนับสนุน โจ ไบเดน มาโดยตลอด จะเป็นผู้ร้องเพลงชาติ และ เจโล จะเป็นผู้ร้องเพลงในช่วงบันเทิง โดยคณะกรรมการจัดงานให้เหตุผลที่เลือก โจ โล เป็นศิลปินในพิธีสาบานตัวว่าเธอเป็นศิลปินที่เป็นปากเสียงให้กับกลุ่มลาติโน่ ซึ่งเป็นประชากรกลุ่มที่สูญเสียจากวิกฤตโควิด-19 มากที่สุด

นอกจากนี้ ในพิธีจะมีการอ่านบทกวี โดย อแมนด้า กอร์แมน เยาวชนคนแรกที่ได้รับรางวัลประกวดบทกวีระดับชาติ (National Youth Poet Laureate)  และ แอนเดรีย ฮอลล์ ประธานสมาคมพนักงานดับเพลิงของฟูลตัน เคานตี้ รัฐจอร์เนีย จะเป็นผู้อ่านคำปฏิญาณตัว โดยเธอเป็นสตรีผิวดำคนแรกของแผนก ที่ได้รับตำแหน่งกัปตัน 

ในส่วนของศาสนพิธีนั้น ข่าวบอกว่า ฟาเตอร์ ลีโอ เจ โอ’โดโนแวน เพื่อนสนิทของ โจ ไบเดน อดีตประธานมหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ เป็นผู้กล่าวอธิษฐาน (invocation) และสาธุคุณ ซิลเวสเตอร์ เบียแมน บาทหลวงจากโบสถ์ Bethel African Methodist Episcopal Church ในเมืองวิลมิงตัน (ซึ่งเป็นเมืองเกิดของ โจ ไบเดน) รัฐเดลลาแวร์ เป็นผู้กล่าวประสาทพร (benediction)

พิธีสาบานตัวเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของ​โจ ไบเดน ดังกล่าวนี้ มีผู้ร่วมในพิธีค่อนข้างน้อย แต่จะมีการถ่ายทอดสดผ่านเครือข่ายโทรทัศน์ต่างๆ ไปทั่วโลก.




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข