อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
วัคซีนโมเดอร์น่า และไฟเซอร์ ได้ผลหลังฉีดนาน 6 เดือน






เอบีซี เสนอข่าวเมื่อวันที่ 7 เมษายน ถึงผลการวิจัยล่าสุดที่ตีพิมพ์ในวารสารการแพทย์ นิวอิงแลนด์ เจอร์นัล ออฟ เมดิซิน เมื่อวันที่ 6 เมษายนว่า วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของบริษัท โมเดอร์น่า มีประสิทธิภาพในการป้องกันเชื้อโควิด-19 ได้อย่างน้อย 6 เดือน ซึ่งคล้ายคลึงกับผลการวิจัยของบริษัทไฟเซอร์ฯ ที่มีการเปิดเผยผลวิจัยในวารสารฉบับเดียวกันไปก่อนหน้านี้แล้ว



ข่าวบอกว่ารายงานทั้งสองชิ้น มาจากการติดตามผลการฉีดวัคซีนของกลุ่มตัวอย่างหลายสิบคน ในช่วงก่อนมีไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่เกิดขึ้นและเริ่มลุกลาม


ขณะนี้ ไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ที่ระบาดรุนแรงในหลายภูมิภาค กำลังสร้างความกังวลใจให้กับนักวิทยาศาสตร์ทั่วโลก โดยข่าวอ้างถึงผลการทดลองประสิทธิภาพของวีคซีนซิโนฟาร์ม (Sinopharm) และซิโนแวค (Sinovac) ซึ่งเป็นวัคซีนของประเทศจีน ต่อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่พบครั้งแรกในอัฟริกาใต้ โดยใช้กลุ่มทดลอง 50 คน พบว่าวัคซีนของจีนทั้งสองชนิดเสื่อมประสิทธิภาพ หรือไร้ประสิทธิภาพโดยสิ้นเชิงกับกลุ่มทดลองหลายคน แต่ยังคงมีประสิทธิภาพดีเมื่อทดลองกับไวรัสสายพันธ์ุที่พบในสหราชอาณาจักร ที่กำลังระบาดทั้งในสหรัฐฯ และอีกหลายประเทศ



ข่าวบอกว่าทั้งไฟเซอร์ และโมเดอร์น่า ต่างยืนยันว่าได้ปรับปรุงวัคซีนของตัวเองอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น ในกรณีที่จำเป็นต้องใช้ฉีดเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อื่นๆ อีก.

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

แล้วJohnson Johnson ทำไมไม่พูดถึงยากรู้จักคุณภาพเพราะผมฉีดครับผม

  • ¼ÙéÊè§: สมเดข กงนะริน
  • 67.181.138.250 Apr 08, 2021 @02:45 PM
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข