อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
สหรัฐฯ ปรับระดับความเสี่ยงเดินทางไปตปท. ไทยอยู่ระดับ 3





หากท่านใดต้องการเงินด่วน ที่ง่ายและรวดเร็ว นึกถึง QM Advance (Quick Money in Advance) เงินทุน ธุรกิจไทยในอเมริกา วงเงิน $5,000 - $200,000 อนุมัติเร็ว ได้รับเงินทุนภายใน 24 ชม. ให้คำปรึกษาฟรี ติดต่อคุณนุ๊ก นิวยอร์กที่ 310-388-8692  หรือดูรายละเอียดเพิ่มที่ www.qmadvance.com ที่อยู่ 61-43 186th St , Fresh Meadows NY 11365





เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2021 ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC)  ได้ประกาศปรับปรุงคำแนะนำประชาชนเรื่องการเดินทาง (travel recommendations) ไปยัง 110 ประเทศ โดยส่วนใหญ่ คือ 61 ประเทศ ได้รับการลดระดับอันตรายของโควิด-19 ลง เช่นฮ่องกง, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, สิงคโปร์ ฯลฯ และอีก 50 ประเทศ เป็นการเพิ่มระดับอันตรายให้สูงขึ้น เช่นอินเดีย เนเธอร์แลนด์ และศรีลังกา ฯลฯ

ข่าวบอกว่า การปรับปรุงคำแนะนำการเดินทางของซีดีซีนั้น มีขึ้นจากเหตุผลสองอย่าง คือสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในแต่ละประเทศเอง และการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในสหรัฐฯ ที่ครอบคลุมมากขึ้น กล่าวคือ ณ วันที่ 9 มิถุนายน มีประชากรราว 51.8 เปอร์เซ็นต์ในสหรัฐฯ ได้ฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อยหนึ่งโดส และ 42.5 เปอร์เซ็นต์ ได้รับวัคซีนครบถ้วนแล้วเ 

โดยคำแนะนำประชาชนเรื่องการเดินทางของ ซีดีซี ระบุว่าชาวอเมริกันทุกคนควรได้รับการฉีดวัคซีนให้ครบถ้วนก่อนเดินทางไปยังต่างประเทศ 

ทั้งนี้ คำแนะนำฯ ของ ซีดีซี แยกกลุ่มประเทศต่างๆ ออกเป็น 4 ระดับ คือ

-ระดับ 4 หรือประเทศที่มีอันตรายจากโควิด-19 สูงสุด เป็นกลุ่มประเทศที่ ซีดีซี แนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยง หรือหากจำเป็นต้องเดินทางไป ก็จะต้องฉีดวัคซีนให้ครบถ้วนเสียก่อน โดยประเทศในกลุ่มนี้ เช่น  อาร์เจนติน่า, บาร์เรน, บังกลาเทศ, เบลเยี่ยม, บราซิล, อินเดีย, อีรัก, เนเธอร์แลนด์, เกาหลีใต้, ปากีสถาน, ซาอุดิอาระเบีย, ศรีลังกา และสวีเดน

-ระดับ 3 หรือประเทศที่มีระดับอัตรายจากโควิด-19 สูง ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศที่ซีดีซีแนะนำชาวอเมริกันให้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ครบถ้วนก่อนเดินทาง หรือหากยังไม่ฉีดก็ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังกลุ่มประเทศเหล่านี้

ประเทศในกลุ่มนี้ก็เช่น แคนาดา, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, อินโดนีเซีย, อิหร่าน, อิตาลี, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, อาฟริกาใต้, สเปน, สวิสเซอร์แลนด์, ไทย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสหราชอาณาจักร

-ระดับ 2 หรือประเทศที่มีอันตรายปานกลาง ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศที่ ซีดีซี ไม่ได้แนะนำให้หลีกเลี่ยง แต่แนะนำให้ประชาชนฉีดวัคซีนให้ครบถ้วนก่อนเดินทางไปเยือน ซึ่งประเทศในกลุ่มนี้ก็เช่นภูฏาน, กัมพูชา, ฟินแลนด์, กวม, เคนย่า, มอริเซียส และอูกันดา

-ระดับ 1 หรือกลุ่มประเทศมีอันตรายจากโควิด-19 ต่ำ ซึ่งซีดีซี ก็ยังคงแนะนำให้ชาวอเมริกันฉีดวัคซีนให้ครบถ้วนก่อนเดินทางเช่นกัน ซึ่งประเทศในกลุ่มนี้ก็เช่น ออสเตรเลีย, บรูไน, จีน, ฮ่องกง, อิสราเอล, นิวซีแลนด์, สิงคโปร์, เกาหลีใต้, ไต้หวันและเวียดนาม

ข่าวบอกว่าประเทศที่ถูกจับตามากที่สุดในคำแนะนำนักเดินทางฉบับปรับปรุงของ ซีดีซี  คือประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถูกลดระดับจาก 4 ลงมาอยู่ระดับ 3 (เท่ากับไทย) เพราะก่อนหน้านี้ (24 พฤษภาคม) กระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯ ได้ออกประกาศไม่แนะนำให้ประชาชนเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เพราะเกิดการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงของโควิด-19 เป็นเหตุให้เกิดความกังวลของหลายฝ่าย เพราะญี่ปุ่นมีกำหนดเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน หรือ โตเกียวโอลิมปิก ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้.

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข