ตระเวนแอลเอ
แอลเอติดโควิดเกิน 27,000 คนวันส่งท้ายปี 2021









สำนักงานสาธารณสุขของ ลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ แถลงเมื่อวันศุกร์ฯ ที่ 31 ธันวาคมว่าในวันดังกล่าว มีผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 27,000 ราย ถือว่าเพิ่มขึ้นมากกว่าสามเท่าเมื่อเทียบกับตัวเลขของสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตัวเลขล่าสุด ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมของแอลเอ เคาน์ตี้ เพิ่มเป็น 1,696,582 ราย และมีผู้ชีวิตล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคมอีก 12 ราย รวมเป็น 27,637 ราย

สาเหตุสำคัญที่ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นเช่นนี้ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค หรือ ซีดีซี ชี้ว่าส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากความรุนแรงของสายพันธุ์เดลต้า และโอมิครอน โดยสายพันธุ์โอมิครอน เป็นสาเหตุ 59 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วประเทศนับจากวันคริสต์มาสเป็นต้นมา ส่วนสายพันธุ์เดลต้า เป็นสาเหตุ 41 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ ข้อมูลของ ซีดีซี ยังระบุด้วยว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เป็นผู้มีโรคประจำตัวชนิดต่างๆ โดยโรคประจำตัวที่ ซีดีซี อ้างว่ามีการเสียชีวิตเพราะโควิด-19 สูงสุดคือโรคความดันโลหิตสูง, โรคเบาหวาน และโรคหัวใจ

ซีดีซี ได้ย้ำเตือนถึงความจำเป็นของการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยระบุว่าจากจำนวนประชากรในประเทศอเมริกา ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนล้วมากกว่า 6.3 ล้านคนนั้น มีเพียง 127,172 คน หรือเพียง 2 เปอร์เซ็นต์ที่ติดเชื้อ, มีเพียง 3,094 คน หรือเพียง 0.05 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่มีการเจ็บป่วยจนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และมีผู้เสียชีวิตแม้จะได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้วเพียง 602 คน หรือ 0.01 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

ในส่วนของแอลเอ เคาน์ตี้ นั้น สำนักงานสาธารณสุขฯ บอกว่า 79 เปอร์เซ็นต์ของผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนในการฉีดวัคซีน (ตั้งแต่อายุ 5 ปีขึ้นไป) ฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 โดส ส่วนกลุ่มที่ฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้ว มีสัดส่วน 71 เปอร์เซ็นต์ แต่ถ้านับประชากรทั้งเคาน์ตี้ ซึ่งมีมากถึง 10.3 ล้านคนนั้น สัดส่วนของผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 โดสคือ 75 เปอร์เซ็นต์ และสัดส่วนของผู้ฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้ว 67 เปอร์เซ็นต์

โดยกลุ่มอายุของประชากรในแอลเอ เคาน์ตี้ ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนน้อยที่สุด คือกลุ่มอายุ 5-11 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มล่าสุดที่ ซีดีซี แนะนำให้ฉีดวัคซีน

นอกจากการฉีดวัคซีนให้ครบโดสแล้ว สำนักงานสาธารณสุขของแอลเอ เคาน์ตี้ ยังสนับสนุนให้มีการฉีดวัคซีนบูสเตอร์ สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้วด้วย โดยบอกว่า ขณะนี้มีประชากรที่มีสิทธิ์ฉีดวัคซีนบูสเตอร์มากกว่า 2.9 ล้านคน ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนบูสเตอร์.

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข