ตระเวนแอลเอ
อาชญากรรมแอลเอ เพิ่มขึ้น









แอลเอไทมส์ รายงานข่าวเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2022 ว่าคดีอาญากรรมในเมืองลอส แอนเจลิส เพิ่มสูงขึ้นแทบทุกประเภทในปี 2021 โดยคดีอาชญากรรมที่เพิ่มสูงสุดคือ “ฆาตกรรม” เพิ่มขึ้นจากปี 2020 ถึง 11.8 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วยคดีทำร้ายร่างกาย เพิ่ม 3.9 เปอร์เซ็นต์ อาชญากรรมเกี่ยวกับทรัพย์สิน เพิ่ม 4.2 เปอร์เซ็นต์ และตัวเลขเหยื่อกระสุนปืน (ทั้งตายและไม่ตาย) ในเขตเมืองแอลเอ เพิ่มขึ้น 9 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ดี ไมเคิล มัวร์ หัวหน้าสำนักงานตำรวจเมืองแอลเอ และอีริค การ์เซ็ตติ นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า แผนการเคลื่อนย้ายกำลังพลตำรวจ และการเก็บกวาดอาวุธปืนออกจากท้องถนน สามารถป้องกันไม่ให้ตัวเลขอาชญากรรมสูงกว่านี้ และว่าตัวเลขคดีฆาตกรรมในช่วงครึ่งปีหลัง ลดลงอย่างมาก

“ผมจำได้ว่าในช่วงครึ่งปีแรก ตัวเลขสูงถึง 25 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว” อีริค การ์เซ็ตติ กล่าว และแสดงความเชื่อมั่นว่า เมืองลอส แอนเจลิส ยังคงเป็นเมืองใหญ่ที่ปลอดภัยที่สุดเมืองหนึ่งของอเมริกา

นายกเทศมนตรี กล่าวด้วยว่าตลอดปีที่ผ่านมา มีการยึดอาวุธปืนผิดกฎหมายมากถึง 8,650 กระบอก ซึ่งตนเชื่อว่าสามารถลดตัวเลขเหยื่อกระสุนปืนและคดีฆาตกรรมลงได้มาก

“เราให้ความสำคัญกับปืนผี (ghost gun ปืนที่ซื้อชิ้นส่วนมาประกอบเอง) รวมถึงการทำงานของกองกำลังพิเศษของรัฐบาลกลาง ที่เรามีส่วนร่วมอยู่ด้วย ทำให้เราสามารถยึดปืนผีได้มากขึ้นถึงสองเท่าจากปีก่อนหน้านั้น ซึ่งการเก็บกวาดปืนผีมากกว่า 2,000 กระบอกออกจากท้องถนนของเมืองแอลเอ คือชัยชนะยิ่งใหญ่ของเรา” อีริค การ์เซ็ตติ กล่าว

ส่วนไมเคิล มัวร์ หัวหน้าสำนักงานตำรวจแอลเอ (แอลเอพีดี) กล่าวว่าการจัดตั้งกองกำลังพิเศษสำหรับดูแลคดีรุนแรง (a violent crime task force) ทำให้เมืองแอลเอ มีรถตำรวจออกลาดตระเวนตามท้องถนน รวมถึงเจ้าหน้าที่ออกเดินตรวจตราตามพื้นที่ต่างๆ มากขึ้น มีปฏิสัมพันธ์กับประชาชน และองค์กรชุมชนต่างๆ มากขึ้น

“ปีนี้ เราจะให้ความสำคัญกับการย้ายกำลังพลไปดูแลคดีรุนแรงเหล่านี้ให้มากขึ้น โดยเฉพาะการใช้อาวุธปืนและการจี้ปล้น เพราะในช่วงครึ่งปีหลังที่ผ่านมา เราได้เห็นการเพิ่มขึ้นอย่างมากของการจี้ปล้นโดยใช้อาวุธปืน” หัวหน้า แอลเอพีดี กล่าว

หัวหน้าตำรวจเมืองแอลเอ กล่าวถึงการจับกุมผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมของปี 2021 ด้วยว่า เพิ่มขึ้นจากปี 2020 ถึง 37 เปอร์เซ็นต์ และ 47 เปอร์เซ็นต์จากปี 2019 คือมีการจับกุมผู้ต้องหาม

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข