ตระเวนแอลเอ
เตือนสิงโตภูเขากริฟฟิธปาร์ค กัดชิวาว่าขณะถูกจูงเดิน

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : สิงโตภูเขา เชื่อว่าคือตัวแสบ “พี-22" ย่องกัดหมาน้อยในย่านฮอลลีวูด ฮิลล์ ขณะถูกจูงเดินตอนเย็น

เหตุการณ์สิงโตภูเขาย่องเงียบเข้ามากัดหมาขณะถูกจูงเดินเล่นนี้ เกิดขึ้นในย่านชุมชนของฮอลลีวูด ฮิลล์ ในช่วงเย็นวันที่ 18 กรกฎาคม 2022 โดยเหตุการณ์สยองถูกบันทึกเอาไว้โดยกล้องวงจรปิดในบริเวณดังกล่าว

ข่าวของ เคทีแอลเอ บอกว่า เจ้าของสุนัขและประชาชนในย่านนี้ เชื่อว่าสิงโตภูเขาตัวนี้คือ พี-22 ซึ่งมีถิ่นฐานอยู่ในกริฟฟิธปาร์ค ใกล้กับจุดเกิดเหตุ เพราะใส่ปลอกคอ และเคยลงมาเดินเพ่นพ่านในย่านดังกล่าวอยู่บ่อยครั้ง

ภาพจากกล้องวงจรปิดกล้องแรก เห็นสิงโตภูเขาเดินออกมาจากพุ่มไม้ และหมอบเมื่อเห็นเหยื่อ ส่วนภาพจากกล้องที่สอง เห็นคนจูงสุนัขขนาดเล็กสองตัวเดินอยู่ริมถนน เครสตันใกล้ๆ ดูแรนด์ ไดร์ฟ ก่อนถูกสิงโตภูเขาย่องตามมาทางด้านหลัง แล้วตะปบสุนัขชิวาว่าผสม ซึ่งมีขนาดเล็กกว่า ชื่อ ไปเปอร์

คนรับจ้างจูงสุนัขให้สัมภาษณ์ว่ารู้สึกถูกกระตุก และได้ยินเสียงไปเปอร์ร้องด้วยความเจ็บปวด จึงหันไปมอง และเห็นหมาน้อยดิ้นรนอยู่ในปากของสิงโตภูเขา

“ดึงรั้งกันอยู่ประมาณ 2-3 วินาที” คนจูงสุนัข ซึ่งปฏิเสธที่จะบอกชื่อกล่าว โดยเสริมว่าตลอดเวลา สิงโตภูเขาไม่ได้คำรามใส่เขาเลย

หมาน้อยไปเปอร์ เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนสุนัขอีกตัวไม่ได้รับอันตรายใดๆ

เดเนียล ฮิเมเนซ เจ้าของไปเปอร์ บอกว่ารับหมาน้อยมาเลี้ยงตั้งแต่ปี 2014 และรู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ไม่โทษสิงโตภูเขา ที่ออกล่าเหยื่อตามธรรมชาติ และไม่ต้องการให้เกิดอะไรขึ้นกับสิงโตภูเขาตัวนี้ทั้งสิ้น แต่เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงหัวค่ำ ซึ่งเป็นเวลาที่คนส่วนใหญ่จูงหมาออกมาเดินเล่น อีกทั้งเกิดขึ้นในย่านที่พักอาศัย จึงอยากให้เรื่องนี้กลายเป็นข่าว เพื่อเตือนภัยเจ้าของสุนัขทั้งหลายในย่านฮอลลีวูด ฮิลล์ เพราะไม่ต้องการเห็นเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก.


สิงโตภูเขาชื่อ พี-22 ซึ่งมีถิ่นอาศัยบนภูเขากริฟฟิธปาร์ค



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข