อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ครูแอลเอนัดหยุดงานประท้วง เตรียมปิดเรียนสามวัน

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : สหภาพแรงงานของบุคลากรในระบบโรงเรียนของแอลเอ ซึ่งมีสมาชิกเป็นครู และบุคลากรในระบบโรงเรียนทุกฝ่ายมากกว่า 30,000 คน ลงมตินัดหยุดงานสามวันในสัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2023 สหภาพแรงงานชื่อ เดอะเซอร์วิส เอ็มพลอยยี อินเตอร์เนชั่นแนล ยูเนียน หรือ เอสอีไอยู ซึ่งเป็นตัวแทนของบุคลากรทุกฝ่ายในระบบโรงเรียนของเขตการศึกษาลอส แอนเจลิส ประมาณ 30,000 คน ได้แถลงถึงการลงมติหยุดงานประท้วงเป็นเวลาสามวัน โดยเริ่มต้นตั้งแต่วันอังคารที่ 21 มีนาคม เป็นต้นไป

โดยผู้บริหารของสหภาพแรงงาน เอสอีไอยู กล่าวว่าการนัดหยุดงาน ซึ่งส่งผลให้โรงเรียนแทบทุกแห่งในสังกัดเขตการศึกษาลอส แอนเจลิส ต้องปิดเป็นการชั่วคราวนี้ เกิดขึ้นเพราะ “ถูกบังคับ” เพื่อให้แน่ใจว่า เขตการศึกษาลอส แอนเจลิส มองเห็นคุณค่าของการอุทิศตัวเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ของนักเรียน และใส่ใจแรงงานที่มีความสำคัญในโรงเรียนของเรา

สาระสำคัญในการเรียกร้องของสหภาพแรงงานครูครั้งนี้ คือการปรับค่าแรงให้เหมาะสมกับค่าครองชีพ โดยบอกว่ารายได้เฉลี่ยของบุคลากรฝ่ายสนับสนุนในระบบโรงเรียนในเขตการศึกษาลอส แอนเจลิส อยู่ที่ประมาณ 25,000 ดอลลาร์ต่อปี ทำให้บางส่วนอยู่ในสถานะยากจน เพราะค่าแรงน้อย หรือชั่วโมงทำงานน้อย ขณะที่ค่าครองชีพในลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้  ปรับสูงขึ้นอย่างมากในช่วงสองปีที่ผ่านมา

ในส่วนของสหภาพแรงงานของครูในลอส แอนเจลิส (ยูไนเต็ด ทีชเชอร์ ออฟ ลอส แอนเจลิส) ซึ่งรับผิดชอบครูมากกว่า 34,00 คนบอกว่าจะยอมรับและปฏิบัติตามมติของสหภาพแรงงาน เอสอีไอยู และจะร่วมประท้วงด้วย ส่งให้การนัดหยุดงานครั้งนี้ มีผู้ร่วมประท้วงมากถึง 65,000 คน

ด้านผู้บริหารเขตการศึกษาของลอส แอนเจลิส แถลงถึงความล้มเหลวของการเจรจากับตัวแทนของสหภาพแรงงานครั้งนี้ว่า เป็นเรื่องที่น่าผิดหวังอย่างยิ่ง เพราะสหภาพแรงงาน เอสอีไอยู ปฏิเสธที่จะยอมเจรจา แม้ข้อเสนอของเขตการศึกษา คือเพิ่มค่าแรง 15 เปอร์เซ็นต์ โดยบางส่วนจะได้รับค่าแรงในอัตราใหม่ย้อนหลังด้วย และโบนัสอีก 9 เปอร์เซ็นต์ นั้น ถือเป็นการปรับค่าแรงครั้งประวัติศาสตร์แล้วก็ตาม

ผู้บริหารเขตการศึกษาลอส แอนเจลิส บอกด้วยว่าผลของการนัดหยุดงานประท้วงครั้งนี้ ทำให้โรงเรียนในสังกัดทุกแห่งจำเป็นต้องปิด 3 วัน ตั้งแต่วันอังคารที่ 21 มีนาคม ถึงวันพฤหัสฯ ที่ 23 มีนาคม โดยในช่วงนี้จะไม่มีการเปิดสอนระบบทางไกลด้วย ซึ่งทางสำนักงานเขตการศึกษาฯ จะส่งอีเมล์แจ้งรายละเอียดให้ผู้ปกครองทราบในวันจันทร์ที่จะถึงนี้.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข