อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
วอลมาร์ทพลัส ให้บริการ “สัตว์แพทย์ออนไลน์" ฟรี!

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : วอลมาร์ทพลัส ให้บริการใหม่ “pet telehealth” หรือการปรึกษาสัตว์แพทย์ด้วยระบบออนไลน์ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายสำหรับสมาชิกตลอดหนึ่งปีเต็ม หวังแข่ง "อเมซอนไพร์ม" ซึ่งครองตลาดค้าปลีกออนไลน์มานาน

เอ็นบีซี เสนอข่าวเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2023 ว่าวอลมาร์ท ห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของอเมริกา ได้จับมือเป็นหุ้นส่วนกับบริษัท Pawp (https://pawp.com) ซึ่งเป็นองค์กรให้บริการสัตวแพทย์ออนไลน์ หรือ virtual vet visits โดยเสนอบริการของ Pawp แบบไม่คิดค่าใช้จ่ายเป็นเวลาหนึ่งปีสำหรับผู้ที่เข้าไปใช้บริการผ่าน วอลมาร์ทพลัส (https://www.walmart.com/plus)

ความเคลื่อนไหวของวอลมาร์ทครั้งนี้ เป็นไปเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับ Walmart+ ซึ่งเป็นธุรกิจจำหน่ายสินค้าออนไลน์ บวกสตรีมมิ่ง (ของ Paramount+) ซึ่งปัจจุบันมี Amazon Prime เป็นเจ้าตลาดอยู่

เอ็นบีซีบอกด้วยว่าการเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่มีสัตว์เลี้ยง ถือเป็นก้าวที่ฉลาดของวอลมาร์ท เพราะตลาดสัตว์เลี้ยงของอเมริกาปัจจุบัน มีมูลค่าสูงกว่า 124 พันล้านดอลลาร์ต่อปี เชื่อว่าจะทำให้ยอดสมาชิกขอว วอลมาร์ทพลัส เพิ่มขึ้นได้มาก

อย่างไรก็ดี แม้ว่าอัตราค่าสมาชิกของ อเมซอนไพร์ม จะแพงกว่า วอลมาร์ทพลัส ประมาณ 40 ดอลลาร์ต่อปี แต่สมาชิกของของอเมซอนไพร์ม ได้รับบริการที่หลากหลายกว่า รวมถึง Prime Video และ Amazon Music ด้วย

โดยผู้ต้องการใช้บริการพบสัตว์แพทย์ออนไลน์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเป็นเวลาหนึ่งปีกับ Pawp นี้ จะต้องสมัครก่อนวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้เท่านั้น และเมื่อครบหนึ่งปีแล้ว ผู้ใช้บริการจะต้องเสียค่าบริการพบสัตว์แพทย์ออนไลน์ปีละประมาณ 100 ดอลลาร์.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข