อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
หนุ่มดวงกุด ถูก “สิงโตภูเขา” กัดตาย

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : สองพี่น้องเคราะห์ร้าย ถูกสิงโตภูเขาทำร้ายขณะเดินหาเขากวางในป่าตอนกลางวันแสกๆ ในเมืองจอร์จทาวน์ ตอนเหนือของแคลิฟอร์เนีย

สถานีข่าว เคทีเอ็กซ์แอลเอ รายงานข่าวเหตุการณ์สิงโตภูเขาทำร้ายคนจนเสียชีวิตในแคลิฟอร์เนียตอนเหนือ โดยบอกว่าผู้เสียชีวิตเป็นชายวัย 21 ปี ส่วนน้องชายวัย 18 ปีได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันเสาร์ที่ 23 มีนาคม ในเมืองจอร์จทาวน์ ประมาณ 50 ไมล์ทางตะวันออกเฉียงเหนือของซาคราเมนโต้

ข่าวอ้างคำแถลงของสำนักงานเชอรีฟแห่งเอล โดราโด้ เคาน์ตี้ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ว่า สองพี่น้อง ซึ่งเข้าป่าเพื่อหาเขากวาง (จากการผลัดเขาโดยธรรมชาติ) ถูกซุ่มโจมตีโดยสิงโตภูเขา โดยน้องชาย ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า สามารถหลบหนีและโทรเรียกเจ้าหน้าที่ได้ โดยการหลบหนีทำให้เขาพลัดหลงกับพี่ชาย

เมื่อเจ้าหน้าที่เชอรีฟมาถึง ได้จัดตั้งหน่วยค้นหาเพื่อออกตามหาพี่ชายวัย 21 ปีทันที

ข่าวบอกว่าเจ้าหน้าที่ใช้เวลาไม่นานก็พบสิงโตภูเขา ที่หมอบอยู่ข้างๆ ร่างของชายเคราะห์ร้าย โดยสิงโตได้วิ่งหนีไปทันทีที่เจ้าหน้าที่ยิงปืนขู่

อย่างไรก็ตาม เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าถึงร่างของชายเคราะห์ร้ายก็พบว่าเขาเสียชีวิตแล้ว

สิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังออกล่าสิงโตภูเขา โดยข่าวบอกว่ามันถูกยิงตายหลังจากนั้นไม่นาน

คำแถลงของสำนักงานเชอรีฟแห่ง เอล โดราโด้ เคาน์ตี้ บอกด้วยว่าเหตุการณ์สิงโตภูเขาทำร้ายมนุษย์ มีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก โดยครั้งสุดท้ายที่มีผู้เสียชีวิตเพราะสิงโตภูเขา เกิดขึ้นในปี 1994 หรือ 30 ปีที่แล้ว ผู้เสียชีวิตเป็นหญิง ชื่อ บาร์บาร่า ชูเนอร์ วัย 40 ปี ถูกสิงโตภูเขาโจมตีขณะวิ่งออกกำลังกายบนไฮกิ้งเทรลในเมืองคูล ห่างจากเมืองจอร์จทาวน์ ประมาณ 12 ไมล์

ทั้งนี้ รัฐแคลิฟอร์เนียมีสิงโตภูเขาอยู่ในธรรมชาติประมาณ 4,500 ตัว (ข้อมูลปี 2024) แต่นับจากปี 1890 หรือ 134 ปีที่ผ่านมา มีเหตุการณ์เผชิญหน้าระหว่างสิงโตภูเขาและมนุษย์เพียงไม่ถึง 50 ครั้ง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพียง 6 ครั้ง และมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แบบนี้เพียงสองคน.





สนับสนุนข่าวโดย

สุสานพิมานไทย บริหารงานโดยคุณราล์ฟ ทอร์เรส ผู้อำนวยการและ “พี่กบ” อรุณรัศมี. สุสานพิมานไทยมีบริการทำพิธีฌาปนกิจศพให้กับคนที่คุณรักที่จากไปในทุกศาสนา ตามขั้นตอนที่ถูกต้องและด้วยราคาที่ไม่สูง สนใจติดต่อพี่กบที่เบอร์ 323-640-8256



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข