ข่าวคนไทยในอเมริกา
ด่วน! เรียกคืนกาแฟป๋อง300ชนิด มีสารพิษเจือปน

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : อันตรายคอกาแฟสำเร็จรูปแบบกระป๋อง เอฟดีเอสั่งเรียกคืนเกือบ 300 แบรนด์จากตู้แช่ทั่วประเทศ เพราะกระบวนการผลิตไม่ได้มาตรฐาน อาจปนเปื้อนสารเคมีที่อันตรายถึงชีวิต

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (เอฟดีเอ) แถลงเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2024 ว่า บริษัทสแน็ปชิลล์ (Snapchill LLC) ในวิสคอนซิน ได้ประกาศเรียกคืนกาแฟกระป๋องหลายแบรนด์ ซึ่งเป็นสินค้าของบริษัทออกจากร้านค้าปลีกทั่วประเทศ รวมถึงปั้มน้ำมัน และตลาดออนไลน์ด้วย โดยการเรียกคืนสินค้าด้วยความสมัครใจครั้งนี้ มีขึ้นหลังทราบแน่ชัดว่ามีความบกพร่องในกระบวนการผลิตของโรงงาน ทำให้สินค้าอาจเป็นอันตรายกับผู้บริโภคได้

“กระบวนการผลิตอาจเป็นเหตุให้เกิดสารพิษที่เป็นอันตรายถึงชีวิต เรียกว่า โบทูลินั่ม ท็อกซิน (botulinum toxin)ในอาหารกระป๋องประเภทกรดต่ำ (low acid canned food)” ประกาศเรียกคืนของสแน็ปชิลล์ ระบุ


ทั้งนี้ กาแฟกระป๋องที่ผลิตโดยสแน็ปชิลล์นั้น มีหลากหลายแบรนด์และรสชาติ บรรจุในกระป๋องโลหะ ขนาดตั้งแต่ 7 ออนซ์ ถึง 12 ออนซ์ โดยบนกระป๋องจะระบุว่า ‘Produced and distributed by Snapchill LLC’ และบางแบรนด์ จะมีคำว่า ‘Snapchill Coffee ระบุเอาไว้ใต้ข้อมูลโภชนาการ (the nutrition facts panel) โดยผู้บริโภคสามารถตรวจสอบรายชื่อของกาแฟกระป๋องที่ถูกเรียกคืนทั้งหมด ได้จากเว็บไซต์ของ เอฟดีเอ ที่นี่ (คลิก)

เอฟดีเอ ระบุด้วยว่า สแน็ปชิลล์ เริ่มกระบวนการผลิตทั้งที่โรงงานยังไม่ได้รับการตรวจและรับรองโดย เอฟดีเอ ซึ่งเป็นขั้นตอนตามกฎหมาย โดยย้ำว่ายังไม่พบว่ามีผู้ใดได้รับอันตรายจากการดื่มกาแฟกระป๋องของโรงงานแห่งนี้

โดยประกาศของ เอฟดีเอ อ้างข้อมูลจากศูนย์ป้องกันและควบคุมโรค (ซีดีซี) ด้วยว่า “สภาวะโบทูลิซึ่ม คือภาวะอาหารเป็นพิษจากการบริโภคอาหารที่ปนเปื้อนสารโบทูลินั่ม มีโอกาสเกิดได้ยากแต่มีอันตรายร้ายแรงถึงชีวิต เพราะเป็นสารพิษรุนแรง เพียง 0.1 ไมโครกรัมก็อาจทำให้เสียชีวิตได้”

ผู้รับสารพิษชนิดนี้จะมีอาการอ่อนเพลีย ไม่มีแรง มึนงง ตาพร่า พูดหรือกลืนน้ำลายลำบาก หายใจติดขัด ปวดท้อง และท้องผูก ฯลฯ โดยอาหารจะเกิดขึ้นหลังรับสารพิษตั้งแต่ 6 ชั่วโมงถึงสองสัปดาห์ โดยซีดีซี ระบุว่าหากมีอาการดังนี้ ควรติดต่อแพทย์ทันที หากปล่อยทิ้งไว้อาจมีอันตรายถึงชีวิตได้

“ดังนั้น ผู้ใดมีสินค้าที่ถูกเรียกคืนเหล่านี้ ควรทำลายหรือส่งคืนให้ สแน็ปชิลล์ หรือร้านค้าที่ซื้อมาเพื่อขอรับเงินคืน” ประกาศของเอฟดีเอ ระบุ และว่าผู้บริโภคที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อกับบริษัทสแน็ปชิลล์ ทางอีเมล์ compliance@snapchill.com หรือโทรศัพท์ 920-632-6018 ในวันและเวลาทำการ.







 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
01-10-2024 “หมูเด้ง” ช่วยอเมริกา “รณรงค์ตรวจโควิด-ใช้คาร์ซีท” (0/201) 
01-10-2024 เปิดศูนย์หลบร้อนฉุกเฉินทั่วแอลเอ รับ “ฮีทเวฟ” เดือนตุลา (0/64) 
01-10-2024 นิวซัมลงนามกฎหมาย “ขายเหล้าถึงตีสี่” (0/52) 
30-09-2024 ข่าวดีคุณปู่คุณย่า! ดีเอ็มวีเลิก “สอบข้อเขียน” คนอายุ 70 แล้ว (0/197) 
26-09-2024 ตำรวจขอข้อมูล “กลุ่มวัยรุ่น” ปั่นจักรยานปล้นเซเว่นในแอลเอ (0/143) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข