ข่าวคนไทยในอเมริกา
ชี้แรงดันจาก “กระสุน” ส่งทรัมป์เข้าทำเนียบขาว

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : นักวิเคราะห์การเมืองฟันธง เหตุการณ์ลอบสังหาร จะส่งผลทางอ้อมให้ “ทรัมป์” ได้คะแนนนิยมเพิ่มขึ้นจากเดิมที่นำหน้า “ไบเดน” อยู่แล้ว

เอพีรายงานข่าวเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2024 ว่าความพยายามลอบสังหารโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ตัวแทนพรรคเดโมแครต ในสนามเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายนนี้ กำลังกลายเป็นแรงผลักดันให้ทรัมป์ เข้าใกล้ทำเนียบขาวมากขึ้น

"ทรัมป์มีคะแนนนำไบเดนอยู่ก่อนแล้ว และเหตุการณ์นี้จะยิ่งทำให้คะแนนนิยมของทรัมป์ทิ้งห่างออกไป" อดัม ไครซาฟูลลี ผู้ก่อตั้งสถาบัน Vital Knowledge กล่าว

ส่วน แซม สโตวอลล์ หัวหน้านักวิเคราะห์ฝ่ายการลงทุนของ CFRA Research กล่าวว่า "ข่าวดีคือทรัมป์ไม่ได้รับบาดเจ็บ โดยมีแผลเล็กน้อยบริเวณหูเท่านั้น และเขาไม่ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ ซึ่งจะส่งผลให้ตลาดหุ้นจะยังคงดีดตัวขึ้นต่อไป”

นอกจากนี้ หลังจากมีข่าวว่าทรัมป์ถูกลอบยิงเพียงไม่กี่ชั่วโมง อีลอน มัสก์ แห่งเทสล่า ได้ออกมาประกาศผ่าน X ว่าเขาจะสนับสนุนทรัมป์ให้เป็นประธานาธิบดี จากนั้น ข่าวของวอลสตรีทเจอร์นัล อ้างแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับมัสก์ ว่า เขาจะบริจาคเงินให้ทรัมป์มากถึง 45 ล้านดอลลาร์ต่อเดือน นับจากเดือนกรกฎาคม ไปถึงวันเลือกตั้ง ผ่านคณะกรรมการกิจการทางการเมือง (Super PAC) ที่สนับสนุนทรัมป์ ซึ่งหากเป็นจริงก็จะทำให้ทรัมป์มีเงินในกองทุนหาเสียงมากกว่าไบเดน ในทันที

ทั้งนี้ พรรครีพับลิกันได้ประกาศแต่งตั้งทรัมป์ให้เป็นตัวแทนของพรรคเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในการประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกันเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ในวันเดียวกัน โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ประกาศว่าเขาตัดสินใจเลือก เจ.ดี. แวนซ์ วุฒิสมาชิกจากรัฐโอไฮโอ เป็นคู่ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี โดยเขาแถลงผ่าน Truth Social ของเขาว่า ในตำแหน่งรองประธานาธิบดี เจ.ดี. จะเดินหน้าต่อสู้เพื่อรัฐธรรมนูญของเรา จะยืนหยัดเพื่อกองทัพของเรา

“และจะทำทุกอย่างที่เขาสามารถทำได้ เพื่อช่วยผมผลักดันภารกิจทำให้อเมริกากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง” ทรัมป์ระบุ

เจ.ดี. แวนซ์ วัย 39 ปี เป็นหนึ่งในผู้ปกป้องที่แข็งแกร่งที่สุดของทรัมป์ โดยเฉพาะหลังการเลือกตั้งปี 2020 ที่ทรัมป์ปฏิเสธไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง อ้างว่ามีการโกงกันอย่างกว้างขวาง.




โดนัลด์ ทรัมป์ ปรากฎตัวเป็นครั้งแรกหลังเหตุการณ์ลอบสังหาร คู่กับ เจ.ดี. แวนซ์ ซึ่งเขาเลือกเป็นผู้สมัครรองประธานาธิบดีของเขา ในงานประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกันที่มิลวอคกี้ เมื่อวันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2024



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
615
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข