ข่าวคนไทยในอเมริกา
“กราดยิง” ในโรงเรียนที่จอร์เจีย ครู-นักเรียนดับสี่ราย

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : นักเรียนสองคน และครูอีกสองคนของโรงเรียนมัธยมปลายในเมืองวินเดอร์ รัฐจอร์เจีย ถูกยิงเสียชีวิตโดยมือปืนซึ่งเป็น “นักเรียนวัย 14 ปี” โดย ซีเอ็นเอ็น บอกเป็นเหตุการณ์กราดยิงในโรงเรียนครั้งที่ 45 ของปีนี้

ซีเอ็นเอ็น รายงานข่าวด่วนเมื่อบ่ายวันที่ 4 กันยายน 2024 ถึงโศกนาฎกรรมที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยม ชื่อ เอพาแลนชี่ ไฮสกูล ในเมืองวินเดอร์ รัฐจอร์เจีย ในช่วงสายของวันเดียวกัน โดยบอกว่าเหตุการณ์กราดยิงโดยผู้ต้องหาที่เป็นนักเรียนครั้งนี้ ลงเอยโดยการมีผู้เสียชีวิตในเบื้องต้นสี่คน เป็นครูสองคนและนักเรียนสองคน มีผู้บาดเจ็บเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล 9 คน

ผู้ต้องหา ซึ่งขณะนี้อยู่ในความควบคุมของเจ้าหน้าที่เชอรีฟแห่ง บาร์โรว์ เคาน์ตี้ มีชื่อว่า โคลท์ เกรย์ เป็นนักเรียนวัย 14 ปีของโรงเรียนที่เกิดเหตุ โดยขณะนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดถึงความสัมพันธ์ระหว่างมือปืนและเหยื่อกระสุน รวมถึงยังไม่สามารถระบุถึงสาเหตุของโศกนาฎกรรมในรั้วโรงเรียนครั้งนี้ได้

ข่าวอ้างคำแถลงของสำนักงานเชอรีฟฯ ด้วยว่าแม้จะเป็นผู้เยาว์ แต่ผู้ต้องหารายนี้จะถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมและถูกดำเนินคดีในฐานะผู้ใหญ่ และว่าคดีนี้ มีเอฟบีไอ และเอทีเอฟ (ATF หน่วยงานดูแลเรื่องอัลกอฮอล์ ยาสูบ อาวุธปืนและวัตถุระเบิดของกระทรวงยุติธรรม) รวมถึงสำนักงานอัยการของรัฐจอร์เนีย ได้เข้ามาร่วมสอบสวนด้วย

ซีเอ็นเอ็น รายงานถึงลำดับเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นว่า สำนักงานเชอรีฟได้รับแจ้งเหตุยิงในโรงเรียน เอพาแลนชี่ ไฮสกูล เมื่อเวลา 10.20 น. โดยบอกว่าในเวลาดังกล่าว มีการแจ้งเหตุลักษณะเดียวกันกับโรงเรียนอีกสองแห่ง (แต่ไม่มีเหตุร้ายใดๆ ที่โรงเรียนทั้งสองแห่ง)

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงโรงเรียนเกิดเหตุ สามารถควบคุมสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว โดยมือปืนยอมให้เจ้าหน้าที่จับกุมตัวโดยไม่ขัดขืน

ข่าวอ้างคำให้การของนักเรียนชื่อ ลีลา ซายารัทธ์ ว่า ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นของเธอ เดินออกจากชั้นเรียนวิชาพีชคณิต (Algeba 1) ตอนต้นชั่วโมง และกลับมาอีกครั้งตอนใกล้จะหมดชั่วโมง โดยมาเคาะประตูที่ปิดระหว่างชั่วโมงเรียน เพื่อนอีกคนเดินไปเปิด แต่เห็นปืนเสียก่อน เมื่อเข้าห้องไม่ได้ มือปืนจึงเดินไปยังห้องเรียนติดกัน และลงมือกราดยิง

ทั้งนี้ ข่าวบอกด้วยว่าเจ้าหน้าที่ของโรงเรียน เอพาแลนชี่ ไฮสกูล ได้รับโทรศัพท์ในตอนเช้า ขู่ว่าจะมีเหตุการณ์กราดยิงเกิดขึ้น โดยคนร้ายจะลงมือในโรงเรียนห้าแห่ง แต่โรงเรียนเอพาแลนชี่จะเป็นแห่งแรก

จากโศกนาฎกรรมที่เกิดขึ้น ทำให้โรงเรียนทุกแห่งใน บาร์โรว์ เคาน์ตี้ ถูกสั่งปิดตลอดสัปดาห์ ก่อนที่การสอบสวนของเจ้าหน้าที่จะแล้วเสร็จ

โดยซีเอ็นเอ็น บอกด้วยว่า เหตุการณ์กราดยิงในโรงเรียนที่จอร์เจียครั้งนี้ ถือเป็นโศกนาฎกรรมในรั้วโรงเรียนอเมริกาครั้งที่ 45 ของปี 2024.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข