อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
“สเตทฟาร์ม” ทิ้งลูกค้าแคลิฟอร์เนียอีก 72,000 ราย

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ผู้ซื้อประกันบ้าน-อพาร์ทเมนท์ เตรียมเหนื่อยอีกรอบ เมื่อ “สเตทฟาร์ม” บริษัทประกันใหญ่สุดของแคลิฟอร์เนีย ประกาศไม่ต่อสัญญาประกันทรัพย์สินในแคลิฟอร์เนียประมาณ 72,000 ฉบับ หลังจากหยุดรับลูกค้าใหม่มาตั้งแต่ปีที่แล้ว

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2023 บริษัท สเตทฟาร์ม เจนเนอรัล อินชัวรันซ์ ซึ่งเป็นบริษัทประกันใหญ่สุดของแคลิฟอร์เนีย (ปี 2022) ประกาศว่าจะไม่ต่อสัญญากรมธรรม์ประกันภัยทรัพย์สิน (Property Insurance) ประมาณ 30,000 ฉบับ และกรมธรรม์อพาร์ทเมนท์ในเชิงพาณิชย์ อีก 42,000 ฉบับ ซึ่งกรมธรรม์ที่ถูกยกเลิกทั้งหมดนี้ มีสัดส่วนประมาณ 2 เปอร์เซ็นต์ของกรมธรรม์ทั้งหมดของสเตทฟาร์ม ในรัฐแคลิฟอร์เนีย

สเตทฟาร์ม ให้สาเหตุของการปรับตัวครั้งนี้ว่า “เพื่อความเติบโตแบบยั่งยืนในระยะยาว”

สเตทฟาร์มบอกว่าการยกเลิกกรมธรรม์ทั้ง 42,000 ฉบับของอพาร์ทเมนท์เชิงพาณิชย์นั้น เท่ากับการถอนตัวออกจากการประภัยประเภทนี้แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ และว่าจะเริ่มมีการแจ้งให้ผู้เอาประกันที่ไดรับผลกระทบ ซึ่งมีทั้งเจ้าของบ้าน ผู้เช่าที่อยู่อาศัย และผู้ถือกรมธรรมเกี่ยวกับทรัพย์สินอื่นๆ ในช่วงระหว่างวันที่ 3 กรกฎาคม ถึง 20 สิงหาคม นี้

สาเหตุหลักที่ทำให้สเตทฟาร์ม รวมถึงบริษัทประกันภัยขนาดใหญ่อีกหลายบริษัท เริ่มถอนตัวออกจากแคลิฟอร์เนีย มาจากผลกระทบรุนแรงจากสภาวะเงินเฟ้อ ที่ยังคงส่งผลกระทบจนถึงปัจจุบัน รวมกับภัยพิบัติร้ายแรงของแคลิฟอร์เนีย, ค่าประกันต่อ (reinsurance costs) และกฎระเบียบต่างๆ ของภาครัฐ ที่ไม่เป็นปัจจุบัน เพราะมีมาหลายทศวรรษ ฯลฯ

“เหล่านี้คือสาเหตุทำให้สเตทฟาร์ม ต้องตัดสินใจเช่นนั้น” ผู้บริหารของสเตทฟาร์ม ระบุ

สเตทฟาร์ม บอกด้วยว่าทางบริษัทจะยังคงทำงานร่วมกับเกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย และสำนักงานประกันภัยของรัฐ (the Department of Insurance) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการวางนโยายที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจประกันภัย ทั้งนี้เพื่อให้เกิดการ “ปฏิรูป” กฎระเบียบต่างๆ ที่ไม่สอดคล้องกับสภาพเป็นจริงในปัจจุบัน

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สำนักงานประกันภัยของรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้แถลงถึงข้อเสนอปฏิรูปกฎระเบียบต่างๆ ซึ่งเชื่อว่าจะเปิดช่องให้บริษัทประกันภัยต่างๆ สามารถดำเนินการในแคลิฟอร์เนียต่อไปได้ โดยประเด็นที่มีการพูดถึงมากที่สุดคือการยินยอมให้ธุรกิจประกันภัย ใช้ข้อมูลสถิติภัยพิบัติที่เป็นปัจจุบัน แทนการบังคับใช้ข้อมูลทางประวัติศาสตร์ (to catastrophe modeling) ซึ่งจะทำให้บริษัทประกันภัยสามารถบริหารความเสี่ยงภัยพิบัติได้ดีขึ้น และสามารถขึ้นราคาค่าประกันต่อ (reinsurance) กับผู้ซื้อประกันได้

ข่าวบอกว่าความเปลี่ยนแปลงที่มีการพูดถึงนี้ น่าจะมีผลบังคับใช้ในช่วงปลายปีนี้

ปีที่ผ่านมา สเตทฟาร์ม ประกาศหยุดขายกรมธรรม์ประกันทรัพย์สิน ทั้งแบบธุรกิจและส่วนตัว ในรัฐแคลิฟอร์เนียทั้งหมด ก่อนที่บริษัทประภัยอีกหลายแห่งจะทำตาม เช่น ออล สเตท เป็นต้น.





สนับสนุนข่าวโดย


Drive Star Insurance Services บริษัทประกันคนไทย มีประกันบ้านและรถในแคลิฟอร์เนีย ซึ่งสามารถได้รับส่วนลดถึง $500 (New California Insurance Discount) โค้ดราคาฟรี นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยของบ้าน ฟรี! นอกเหนือจากบ้านยังมีประกันชีวิต ประกันรถยนต์ ประกันธุรกิจ สามารถโทรปรึกษาที่ 818-530-5111 สำนักงานอยู่ที่ 5653 Cahuenga Blvd , N Hollywood CA 90601



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
30-04-2024 หนุ่มปลื้ม ซื้อต่างหู “คาร์เทียร์” หมื่นสาม แค่ 13 เหรียญ (0/75) 
29-04-2024 เตือนคนใจดี อาจเป็นเหยื่อ “คุณป้าตกกะได” (0/601) 
29-04-2024 ซีดีซี เผยมีผู้ติดเอชไอวีจากการ “ฉีดหน้า” รายแรกของอเมริกาแล้ว (0/237) 
29-04-2024 แคชเชียร์ปั้มคว้า “เงินล้าน” จากล็อตโต้ที่ลูกค้าให้แทนทิป (0/231) 
29-04-2024 อเมซอนปิดฉาก “โดรนส่งสินค้า” ในแคลิฟอร์เนีย (0/96) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข