อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
จับ “ดารา” จากซีรีย์ดัง ฐานกบฎบุกรัฐสภา

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : การบุกจับ “สาวกทรัมป์” ข้อหาก่อการกบฎบุกอาคารรัฐสภา เมื่อ 6 มกราคม 2021 ยังไม่จบ ล่าสุด ถึงคิวนักแสดงหนุ่มจากซีรีย์ดัง NCIS และ Shameless

เอพี รายงานข่าวเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2024 ถึงการจับกุม โนลาน ฟรีแมน นักแสดงหนุ่มจากซีรีย์ดังหลายชุด ฐานมีส่วนเกี่ยวพันกับการบุกรุกรัฐสภาเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2021 เพื่อขัดขวางกระบวนการรับรองผลการเลือกตั้งประธานาธิบดี

โดยนักแสดงชาย ซึ่งมีเครดิตการแสดงทางโทรทัศน์ยาวเหยียด เช่นซีรีย์ NCIS, The Rookie, Days of Our Lives และ Shameless รวมถึงภาพยนตร์เรื่อง Devil’s Night ถูกจับกุมที่เมืองคาร์สัน ซิตี้ รัฐเนวาด้า ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา

ข่าวบอกว่าเอฟบีไอ ทราบตัวผู้ต้องหารายนี้จากภาพถ่ายและคลิปวิดีโอเกี่ยวกับการก่อจลาจลภายในอาคารรัฐสภา ที่ถูกเผยแพร่ทางแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ โดยการจับกุมมีขึ้นหลังจากที่คณะลูกขุนใหญ่ อนุมัติหมายศาลให้เรียกดูข้อมูลจากสายการบินแห่งหนึ่ง เพื่อใช้เป็นหลักฐานว่า โนลาน ฟรีแมน เดินทางจากซาคราเมนโต้ ไปยังกรุงวอชิงตัน ดีซี ในวันที่ 4 มกราคม 2021 เพื่อร่วมชุมนุมกับกลุ่มผู้สนับสนุนโดนัลด์ ทรัมป์ ในการคัดค้านผลการเลือกตั้ง ซึ่งลงเอยโดยการบุกรุกเข้าไปในอาคารรัฐสภาตามคำชี้นำของทรัมป์ จนกลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลกดังที่ปรากฎ

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบหลักฐานการใช้โทรศัพท์ ก็ชี้ว่านักแสดงคนนี้อยู่ภายในอาคารรัฐสภา ขณะเกิดเหตุการณ์เลวร้ายที่ถือเป็นรอยด่างดวงใหญ่ในประวัติศาสตร์การเมืองสหรัฐฯ ด้วย

ในเบื้องต้นนี้ ฟรีแมน ถูกตั้งข้อหาร้ายแรงสี่ข้อหา รวมถึงก่อความไม่สงบภายนอาคารรัฐสภาด้วย

ข่าวบอกว่า โนลาน ฟรีแมน ถือเป็นชาวเนวาด้า คนที่ 7 ที่ถูกจับกุมจากเหตุการณ์วุ่นวาย 6 มกราคม โดยคนอื่นๆ ก็เชน แบรนดอน ดิลลาร์ด ซึ่งปีนกำแพงอาคารรัฐสภา จนได้รับฉายาจากโลกออนไลน์ว่าเป็น “สไปเดอร์ นาซี” ซึ่งถูกตั้งข้อหาและสารภาพผิดไปก่อนหน้านี้แล้ว และโยไซห์ แคนยอน ที่ถูกตัดสินจำคุกหกปีจากการทำร้ายเจ้าหน้าที่ และสร้างความเสียหายให้กับอาคารรัฐสภา มูลค่ากว่า 40,000 ดอลลาร์

จนถึงขณะนี้ ข่าวบอกว่าเอฟบีไอ ได้จับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้มากกว่า 1,300 คน โดยมากกว่า 450 คนถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกาย หรือขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของผู้รักษากฎหมาย โดยโทษสูงสุดที่ผู้ต้องหาคดีนี้ได้รับคือจำคุก 14 ปี จากการใช้เก้าอี้ขว้างใส่แถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ

แม้ว่าเหตุการณ์จะผ่านไปนานกว่าสามปีแล้ว แต่เจ้าหน้ายังมีรายชื่อผู้ต้องหา ที่อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานก่อนจับกุมอีกหลายคน พร้อมกันนี้ เอฟบีไอ ได้ขอความร่วมมือประชาชนที่อาจจะมีข้อมูลเกี่ยวกับผู้ต้องหาในเหตุการณ์อัปยศครั้งนี้ ให้ส่งข้อมูลออนไลน์ ได้ที่ tips.fbi.gov. หรือทางโทรศัพท์ ที่หมายเลข 1-800-CALL-FBI.





ภาพของ โนลาน ฟรีแมน จากเว็บไซต์ IMDb



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
30-04-2024 หนุ่มปลื้ม ซื้อต่างหู “คาร์เทียร์” หมื่นสาม แค่ 13 เหรียญ (0/76) 
29-04-2024 เตือนคนใจดี อาจเป็นเหยื่อ “คุณป้าตกกะได” (0/602) 
29-04-2024 ซีดีซี เผยมีผู้ติดเอชไอวีจากการ “ฉีดหน้า” รายแรกของอเมริกาแล้ว (0/237) 
29-04-2024 แคชเชียร์ปั้มคว้า “เงินล้าน” จากล็อตโต้ที่ลูกค้าให้แทนทิป (0/231) 
29-04-2024 อเมซอนปิดฉาก “โดรนส่งสินค้า” ในแคลิฟอร์เนีย (0/99) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข