อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
สติ๊กเกอร์รถพลังงานสะอาด หมดอายุปีหน้า

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : สติ๊กเกอร์รถพลังงานสะอาด ที่ให้อภิสิทธิ์ใช้ “คาร์พูล” ได้แม้จะนั่งคนเดียว กำลังจะหมดอายุลงในปี 2025

เอบีซี รายงานข่าวเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2024 ว่าสติ๊กเกอร์รถยนต์พลังงานสะอาด หรือ clean air vehicle ที่รัฐแคลิฟอร์เนียมอบให้เจ้าของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือไฮบริดจ์ เพื่อให้สามารถใช้เลนรถร่วม (คาร์พูล) ได้ตลอดเวลา แม้จะไม่มีผู้โดยสารก็ตามนั้น กำลังจะหมดอายุลงในวันที่ 30 กันยายน 2025

ข่าวบอกว่ารัฐแคลิฟอร์เนีย สามารถต่ออายุโปรแกรม ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อสนับสนุนให้ประชาชนหันมาใช้รถยนต์พลังงานสะอาดมากขึ้นได้ แต่จะต้องได้รับความยินยอมจากรัฐบาลกลาง เสียก่อน ซึ่งข่าวอ้างความเห็นของ จอห์น กู๊ดวิน คณะกรรมาธิการขนส่งมวลชนของรัฐฯ ว่า มีโอกาสเป็นไปได้ยาก เพราะนโยบายเกี่ยวกับพลังงานสะอาด เป็นประเด็นที่สองพรรคในสภาคองเกรส กำลัง “ตั้งแง่” กันอยู่

“เท่าที่ผมทราบ จนถึงเดี๋ยวนี้ก็ยังไม่มีการเสนอกฎหมายเข้าสู่การพิจารณาของคองเกรส และเวลาก็เหลือน้อยลงทุกทีแล้ว” จอห์น กู๊ดวิน กล่าว

ข่าวบอกว่าหากไม่มีท่าทีใดๆ จากภาครัฐ รถยนต์ที่ติดสติ๊กเกอร์พลังงานสะอาด ซึ่งมีมากกว่า 400,000 คันในรัฐแคลิฟอร์เนีย จะสูญเสียอภิสิทธิในการใช้เลนรถร่วม หรือคาร์พูล ในปลายปีหน้า ซึ่งเรื่องนี้ ทำให้เจ้าของรถยนต์ เทสล่า หลายคน ไม่พอใจอย่างมาก

“มันน่าโมโห เพราะสาเหตุหลักที่ผมใช้เทสล่าก็เพราะเรื่องนี้” หนึ่งในเจ้าของรถยนต์เทสล่า ในย่านเบย์แอเรีย กล่าว

ข่าวบอกว่า หนึ่งในแรงกดดันที่อาจทำให้ภาครัฐฯ ต้องเร่งรีบดำเนินการต่ออายุสติ๊กเกอร์รถยนต์พลังงานสะอาด คืออุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า เพราะอภิสิทธิ์ที่เจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าได้รับ คือหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ยอดขายในรัฐแคลิฟอร์เนียสูงน่าพอใจ และในช่วงที่ยอดขายเริ่มลดลงเช่นในปัจจุบัน อุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าฯ คงไม่อยู่นิ่งเฉยกับเรื่องนี้แน่นอน.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
30-04-2024 หนุ่มปลื้ม ซื้อต่างหู “คาร์เทียร์” หมื่นสาม แค่ 13 เหรียญ (0/86) 
29-04-2024 เตือนคนใจดี อาจเป็นเหยื่อ “คุณป้าตกกะได” (0/632) 
29-04-2024 ซีดีซี เผยมีผู้ติดเอชไอวีจากการ “ฉีดหน้า” รายแรกของอเมริกาแล้ว (0/241) 
29-04-2024 แคชเชียร์ปั้มคว้า “เงินล้าน” จากล็อตโต้ที่ลูกค้าให้แทนทิป (0/238) 
29-04-2024 อเมซอนปิดฉาก “โดรนส่งสินค้า” ในแคลิฟอร์เนีย (0/101) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข