อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
จับร้านเศษเหล็กซันแวลเลย์ หลับพบ ”ลวดทองแดง” เต็มร้าน

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เจ้าของร้านเศษเหล็กในซันแวลเล่ย์ ถูกจับฐานซื้อของโจร หลังเจ้าหน้าที่ตรวจพบลวดทองแดงและโลหะมีค่าหลายพันปอนด์ ซึ่งเคยเป็น “สมบัติสาธารณะ” ในหลายเมืองทั่วแอลเอ เคาน์ตี้

ฟ็อกซ์นิวส์ รายงานข่าวเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2024 โดยอ้างข้อมูลจากการแถลงข่าวของสำนักงานตำรวจเมืองลอส แอนเจลิส ถึงการจับกุม เบดโรส “ปีเตอร์” แซมโคเชียน เจ้าของร้านของเก่า ทักฟอร์ด รีไซคลิ่ง บนถนนทักฟอร์ด ในย่านซัลแวลเลย์ ด้วยข้อหารับซื้อของโจร

รายละเอียดของข่าวบอกว่า เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากหน่วยโจรกรรมโลหะมีค่า สังกัดแผนกอาชญากรรมเศรษฐกิจของสำนักงานตำรวจเมืองแอลเอ ร่วมกับ พอล กรีโคเรียน สมาชิกสภาเมืองเขต 26 ออกตรวจศูนย์รีไซเคิล และร้านเศษเหล็ก (metal yards) หลายแห่งในย่านซานเฟอร์นานโด้ แวลเลย์

โดยการตรวจร้านเศษเหล็กของผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่พบสายไฟ ซึ่งเป็นสมบัติของสำนักงานไฟถนน (Bureau of Street Lighting) เมืองแอลเอ ประมาณ 290 ปอนด์ คิดมูลค่าประมาณ 2,000 ดอลลาร์, อีก 290 ปอนด์ เป็นสมบัติของแผนกคมนาคมของเทศบาลเมืองแอลเอ (Los Angeles Department of Transportation) คิดเป็นมูลค่าประมาณ 10,000 ดอลลาร์ และลวดทองแดงกับลวดอลูมิเนียม หนักกว่า 3,366 ปอนด์ มูลค่า 24,000 ดอลลาร์ ที่เป็นสมบัติของ CalTrans หรือแผนกคมนาคมของรัฐแคลิฟอร์เนียด้วย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบแผ่นป้ายโลหะ (bronze plaque) หนัก256 ปอนด์ สมบัติของเทศบาลเมืองเบอร์แบงก์ ประเมิลมูลค่าประมาณ 10,000 ดอลลาร์ด้วย

ทั้งนี้ การขโมยลวดทองแดง ถือเป็นปัญหาใหญ่ของเมืองลอส แอนเจลิส ทำให้หน่วยงานที่รับผิดชอบต้องเร่งแก้ไขปัญหาเร่งด่วน โดยเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีการเอาผิดกับร้านรีไซเคิลเศษเหล็ก 8 แห่งในนอร์ธ ฮอลีวูด หลังพบลวดทองแดง และโลหะมีค่าอื่นๆ ที่ถูกลักขโมยมาจากเสาไฟริมถนน เสาไฟบนสะพาน และในสวนสาธารณะทั่วเมือง รวมถึงมีการขโมยแผ่นป้ายโลหะของสถานที่ต่างๆ เช่นสะพาน, อนุสาวรีย์, อนุสรณ์สถาน กระทั่งป้ายหลุมฝังศพ เป็นจำนวนมากด้วย

ข่าวบอกว่าในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา CalTrans ต้องทุ่มงบประมาณมากกว่า 24 ล้านดอลลาร์ในการซ่อมแซมและทดแทนสาธารณูปโภคต่างๆ ที่ได้รับความเสียหายหรือถูกลักขโมย.







 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข