อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
พ่อแม่เป็นหนี้เฉลี่ยสองพัน พาลูกเที่ยวดีสนีย์เวิร์ล

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เผยผลสำรวจผู้ปกครองที่พาลูกเที่ยว “วอลท์ ดีสนีย์ เวิร์ล” ในฟลอริด้า พบเกือบครึ่งต้องเป็นหนี้เฉลี่ยเกือบสองพันเหรียญ

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2024 บริษัท เลนดิ้งทรี (Lending Tree) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ทางการเงิน ได้เปิดเผยผลสำรวจความเห็นผู้ใช้บริการมากกว่า 2,000 คน พบว่า 45 เปอร์เซ็นต์ของครอบครัวที่พาเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ไปพักผ่อนที่ วอลท์ ดีสนีย์ เวิร์ล เมืองออร์แลนโด้ รัฐฟลอริด้า มีหนี้สินเกิดขึ้น ซึ่งเรียกว่า หนี้สินเกี่ยวกับดีสนีย์ (Disney-related debt) เฉลี่ยคนละ 1,983 ดอลลาร์

สัดส่วนดังกล่าว ถือว่าเพิ่มขึ้นถึง 33 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปี 2022 ซึ่งมีเปอร์เซ็นต์ของผู้เป็นหนี้เกี่ยวกับดีสนีย์ เพียง 18 เปอร์เซ็นต์

โดยส่วนใหญ่ของผู้เป็นหนี้ คือ 65 เปอร์เซ็นต์บอว่าเป็นหนี้จากการจ่ายค่าอาหารที่ไม่ได้คิดล่วงหน้า (unplanned food-related expenses) 48 เปอร์เซ็นต์บอกว่าเป็นหนี้จากค่าเดินทาง และ 47 เปอร์เซ็นต์ เป็นหนี้จากค่าที่พัก

อย่างไรก็ตาม แม้จะต้องมีหนี้สินเกิดขึ้น แต่ผู้ร่วมตอบแบบสำรวจความเห็นกับเลนดิ้งทรี เกือบทุกคนบอกว่าไม่รู้สึกเสียใจกับการเดินทางที่นำมาซึ่งความสุขของลูกๆ หลานๆ แม้แต่น้อย

พร้อมกันนี้ เลนดิ้งทรี ได้แนะนำเคล็ดลับประหยัดเงินสำหรับผู้มีแผนพาครอบครัวไปดีสนีย์แลนด์ หรือไปพักผ่อนที่ไหนก็ตาม คือ

-วางผน เตรียมเก็บเงินสำหรับการเดินทางเอาไว้ในบัญชีที่ให้ผลตอบแทนสูง (high-yield savings account)

-หากต้องกู้เงิน หรือใช้บัตรเครดิต ให้ใช้เวลาในการพิจารณาบริการที่มีข้อเสนอที่ดีที่สุด

-จ่ายเงินตามลำดับความจำเป็น

“สิ่งที่จำเป็นที่สุดของคุณในการเดินทางไปดีสนีย์เวิร์ล อาจไม่ใช่เรื่องจำเป็นสำหรับคนอื่น” ข้อแนะนำของ เลนดิ้งทรี ระบุ และว่า “บางคนยอมจ่ายเต็มที่กับค่าโรงแรมและมื้อเที่ยง แต่คนอื่นอาจมองหาโรงแรมที่ราคาถูกหน่อย แต่จ่ายเต็มที่กับอาหารเย็น... ดังนั้น จ่ายเต็มที่กับสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุขมากที่สุด แล้วค่อยไปประหยัดกับเรื่องอื่นๆ”

ดูผลสำรวจความเห็นฉบับเต็ม ได้ที่นี่ (คลิก)




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
615
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข