อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
พิทบูลล์กัดเด็กสี่ขวบตายคาบ้าน

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : “พิทบูล” กัดคนตาย ยังคงเป็นข่าวต่อเนื่อง ล่าสุด กัดเด็กหญิงสี่ขวบตายในบ้าน

สำนักงานตำรวจเมืองไวซาเลีย (Visalia) เมืองที่ตั้งอยู่ตอนกลางของรัฐแคลิฟอร์เนีย แถลงเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2024 ถึงเหตุร้ายสุนัขพิทบูลกัดเด็กหญิงวัยสี่ขวบเสียชีวิต โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในบ้านของหนูน้อย เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ของวันพุธที่ 4 กันยายน

เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า เด็กหญิงเคราะห์ร้ายเพิ่งเสร็จจากการเล่นน้ำในสระหลังบ้าน โดยเธอถูกสุนัขพิทบูล ซึ่งพ่อเลี้ยงเอาไว้โจมตีทันทีที่เดินเข้ามาในบ้าน และว่าแม้เหตุการณ์จะเกิดขึ้นต่อหน้าผู้ปกครอง ซึ่งเข้าช่วยและนำตัวเธอส่งโรงพยาบาลทันทีก็ตาม แต่บาดแผลที่เด็กหญิงได้รับนั้นฉกรรจ์เกินไป เป็นเหตุให้เด็กน้อยเสียชีวิตในเวลาต่อมา

แถลงของตำรวจบอกถึงผลการสอบสวนเบื้องต้นด้วยว่า เหตุสยองขวัญครั้งนี้เป็นเพียงอุบัติเหตุ ไม่มีการละเลยหรือทอดทิ้งเด็กให้อยู่ในสภาพเสี่ยงอันตราย รวมถึงไม่มีการดำเนินคดีใดๆ กับผู้ปกครองของเด็กหญิงทั้งสิ้น

ทั้งนี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย ไม่มีกฎหมายห้ามเลี้ยงสุนัขพิทบูล หรือสุนัขที่อาจเป็นอันตราย แต่มีกฎหมายควบคุม โดยจะให้อำนาจส่วนปกครองท้องถิ่นในการระงับใบอนุญาตเลี้ยงสุนัขเป็นเวลาสามปี หากเจ้าของสุนัขปล่อยปละละเลย จนเป็นอันตรายต่อสาธารณะชน และสั่งปรับได้สูงสุด 500 ดอลลาร์ นอกจากนี้ ส่วนปกครองท้องถิ่น เช่นเคาน์ตี้หรือซิตี้ อาจมีกฎหมายของตัวเอง เช่นห้ามเลี้ยงสุนัขพิทบูลที่ยังไม่ทำหมัน หรือตอน เป็นต้น.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
15-09-2024 ผู้ว่าแคลิฟฯ ลงนาม กม. เพิ่มโทษ “สแมชแอนด์แกรบ” (0/34)   
13-09-2024 เอฟซี “เทเลอร์ สวิฟ” ทำลงทะเบียนโหวตเพิ่ม 500 เปอร์เซ็นต์ (0/116) 
13-09-2024 อย่าเอ็ดไป!!! “มินิโททส์” ของเทรเดอร์โจส์ กลับมาแล้ว (0/40) 
11-09-2024 “ทรัมป์”โทษปี่โทษกลองตามคาด หลังโพลล์ชี้ “แพ้ดีเบท” หลุดลุ่ย (0/75) 
09-09-2024 ทีเอสเอเตือน ห้ามพก “แคทอาย” ขึ้นเครื่อง (0/224) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข