อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ได้เฮ! คุณปู่เมืองโอ๊คแลนด์ ยิงโจรตายคาบ้าน “พ้นคุก”

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : คุณปู่วัย 77 พ้นข้อหาฆาตกรรมหวุดหวิด หลังอัยการเปลี่ยนใจไม่ฟ้องที่คุณปู่ที่ป้องกันชีวิตและทรัพย์สินตัวเองด้วยปืน จนหนึ่งในกลุ่มคนร้ายดับคาที่

ระบบบยุติธรรมของแคลิฟอร์เนีย ที่เล่าลือกันว่า “อ่อนแอกับอาชญากรรม” หรือ “เข้าข้างโจร” จนเป็นหตุให้แคลิฟอร์เนีย เป็นรัฐที่มีคดีอาชญากรรมประเภทต่างๆ สูงที่สุดในประเทศต่อเนื่องมาหลายปีนั้น เหตุการณ์ล่าสุดที่เมืองโอ๊คแลนด์ ตอนเหนือของแคลิฟอร์เนีย อาจทำให้ประชาชนในแคลิฟอร์เนีย เริ่มมีความหวังมากขึ้น

ข่าวบอกว่า คุณปู่วัย 77 ปี เจ้าของบ้านที่ตั้งอยู่บนถนน 98 และเบอรร์ (Burr St.) ในอีสท์ โอ๊คแลนด์  ถูกจับกุมและคุมขังที่คุกของอลามีด้า เคาน์ตี้ ด้วยข้อหาฆาตกรรม หลังใช้อาวุธปืนยิงผู้ต้องหาโจรกรรมเสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ของวันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน ซึ่งข่าวนี้ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่อย่างมาก

อย่างไรก็ดี คุณปู่ ซึ่งสำนักงานตำรวจเมืองโอ๊คแลนด์ ไม่ระบุชื่อ ได้รับการปล่อยตัวในวันพุธที่ 12 มิถุนายน หลังจากติดคุกอยู่สี่วัน โดยแหล่งข่าวจากสำนักงานอัยการของอลามีด้า เคาน์ตี้ บอกว่าทางอัยการมีเวลา 48 ชั่วโมงในการยื่นฟ้องข้อหาฆาตกรรมกับคุณปู่ หากไม่มีการยื่นฟ้อง ก็จำเป็นต้องปล่อยตัวผู้ต้องหาให้เป็นอิสระทันที

ข่าวให้รายละเอียดว่ากลุ่มคนร้ายที่เข้าปล้นบ้านคุณปู่มีสามคน เป็นชายสอง หญิงหนึ่ง ใช้รถ อินฟินิตี คิว 40 ที่ขโมยมาเป็นพาหนะ โดยเพื่อนบ้านซึ่งเห็นเหตุการณ์ให้การกับตำรวจว่าหนึ่งในคนร้าย ถือเหล็กชะแลง กำลังปีนรั้วด้านหลังบ้าน  แต่ก่อนจะแจ้งตำรวจ เขาก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง เห็นชายเจ้าของบ้านใช้ปืนโคลท์ ไพธอน รีวอลเวอร์ ควบคุมผู้ต้องสงสัยหญิงอยู่ โดยผู้ต้องหาหญิงให้การว่าเจ้าของบ้านยิงเพื่อนของเธอนอนจมกองเลือดอยู่ภายในบริเวณบ้าน โดยข่าวบอกว่าเขาถูกยิงเสียชีวิต ณ จุดเกิดเหตุ

ส่วนผู้ต้องหารายที่สาม เป็นชายวัย 31 ชื่อ จามอน ฟิชเชอร์ นั้น ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ในบริเวณใกล้กับจุดเกิดเหตุ พร้อมกับปืนปลอม (replica gun) จึงถูกตั้งข้อหาพยายามลักทรัพย์

แม้แถลงของสำนักงานตำรวจเมืองโอ๊คแลนด์ จะไม่ให้ข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับคุณปู่เจ้าของบ้าน ซึ่งถูกมองโดยชาวแคลิฟอร์เนียจำนวนมากว่าเป็น “ฮีโร่” ก็ตาม แต่เว็บไซต์ เดลี่เมลล์ ของอังกฤษ ได้นำภาพถ่ายประกอบคดี (mug shot) ของคุณปู่ออกเผยแพร่ พร้อมให้รายละเอียดว่า คุณปู่ชื่อ เกรกอรี ราวาร่า

ข่าวของสื่อจากอังกฤษบอกด้วยว่า คุณปู่ ราวาร่า ไม่เคยมีประวัติอาชญากรรม และข้อมูลจากโซเชียลมีเดียของคุณปู่ ทำให้เห็นว่าคุณปู่ชอบเที่ยว และมีความสุขกับครอบครัว

อย่างไรก็ดี ข่าวบางกระแสบอกว่าสาเหตุที่ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ จับกุมตัวคุณปู่ด้วยข้อหาฆาตกรรมนั้น เป็นเพราะว่าปืนที่คุณปู่ใช้ เป็นปืนที่มีประวัติถูกขโมยมา อีกทั้งคุณปู่ไม่ยอมให้การใดๆ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย.


 เกรกอรี ราวาร่า



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
615
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข