อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
โจรแคลิฟฯดังใหญ่ ปล้นเจ้าหน้าที่คุ้มกันไบเด้น

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ซีเคร็ทเซอร์วิส คุ้มกัน “ไบเด้น” มาร่วมงานเลี้ยงหาทุนที่แอลเอ ถูกโจรปล้นจนยิงกันสนั่น

ภาพพจน์เมืองโจรชุมของแคลิฟอร์เนียดังระดับประเทศ เมื่อกลุ่มโจรเมืองทัสติน ในออเรนจ์ เคาน์ตี้ รุมปล้นเจ้าหน้าที่ซีเคร็ทเซอร์วิส ที่เชื่อว่าเดินทางมาคุ้มกันประธานาธิบดี โจ ไบเดน ระหว่างเดินทางมาร่วมงานเลี้ยงหาทุน ที่จัดโดยกลุ่มดาราใหญ่ในลอส แอนเจลิส

โดยฟ็อกซ์นิวส์ รายงานเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2024 ว่าเหตุการณ์ที่เน้นย้ำให้เห็นถึงอันตรายของแคลิฟอร์เนียครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.40 น. ของวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน บริเวณสี่แยกถนนสตราตัส เลน กับเวสท์วินด์ ไดร์ฟ ซึ่งเป็นย่านชุมชนของเมืองทัสติน

ข่าวอ้างแถลงการณ์ของสำนักงานตำรวจเมืองทัสติน ว่าเหยื่อ ซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อ เป็นเจ้าหน้าที่ซีเคร็ทเซอร์วิส ของรัฐบาลกลาง ถูกกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ปล้นเอากระเป๋า และว่าเขาได้ยิงปืนใส่กลุ่มคนร้ายขณะหลบหนีด้วย แต่ไม่ยืนยันว่ายิงถูกคนร้ายหรือไม่

ตำรวจแถลงด้วยว่า พบทรัพย์สินบางส่วนของเจ้าหน้าที่ซีเคร็ทเซอร์วิส ในเวลาต่อมา แต่กลุ่มคนร้ายยังคงอยู่ระหว่างหลบหนี และให้ข้อมูลรถยนต์ของคนร้ายว่า เป็นรถอินฟินิตี สีเงิน ปี 2004-06 พร้อมกับเผยแพร่ภาพรถยนต์ของผู้ต้องหา ที่แคปจากวิดีโอกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุด้วย โดยหวังว่าจะได้รับข้อมูลอันเป็นประโยชน์จากพลเมืองดี

ฟ็อกซ์นิวส์ บอกด้วยว่าเหตุการณ์ปล้นเจ้าหน้าที่ซีเคร็ทเซอร์วิส มีขึ้นในช่วงที่ประธานาธิบดี โจ ไบเด้น เดินทางมาร่วมงานเลี้ยงหาทุนสนับสนุนการเลือกตั้ง ที่จัดขึ้นในลอส แอนเจลิส แต่ไม่มีการยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ซีเคร็ทเซอร์วิสที่ถูกปล้น เดินทางมาลอส แอนเจลิส ด้วยภารกิจคุ้มกันประธานาธิบดีหรือไม่

โดยงานเลี้ยงหาทุนสนับสนุนประธานาธิบดีโจ ไบเด้น ที่มีขึ้น ณ พีค็อค เธียร์เตอร์ ในลอส แอนเจลิส เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น มีซูเปอร์สตาร์ อย่าง จอร์จ คลูนีย์, จูเลีย โรเบิร์ทส์ และบาร์บาร่า สไตร์แซนด์ เป็นแม่งาน และมีกลุ่มผู้สนับสนุนผู้สมัครจากพรรคเดโมแครตเข้าร่วมมากกว่า 7,000 คน นอกจากนี้ ประธานาธิบดีไบเด้น และอดีตประธานาธิบดีบารัก โอบาม่า ยังได้ร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการทอล์คโชว์ของ จิมมี่ คิมเมล ด้วย

ข่าวบอกว่างานเลี้ยงหาทุนที่แอลเอ ครั้งนี้ สามารถหาทุนเข้าเคมเปญหาเสียงของ “ไบเด้น-แฮร์ริส” ถึงกว่า 30 ล้านดอลลาร์.


ภาพรถยนต์ของคนร้ายปล้นเจ้าหน้าที่ซีเคร็ทเซอร์วิส ที่ตำรวจมเมืองทัสติน นำออกเผยแพร่





สนับสนุนข่าวโดย

ทนายความอินโต จำพันธ์ ทนายมีประสบการณ์คดีอุบัติเหตุ คดีอิมมิเกรชั่น คดีอาชญากรรม และคดีแพ่ง พร้อมทั้งทำคดีที่ศาลอุทธรณ์ อ่านและพูดภาษาไทยและภาษาลาวได้อย่างคล่องแคล่ว ได้รับใบอนุญาตการว่าความของรัฐแคลิฟอร์เนีย. ทนายอินโตจำพันธ์ สำนักงานทนายความอินโตจำพันธ์

INTO CHAMPON & ASSOC, A LAW CORPORATION

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
615
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข