อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ทรัมป์พลิกลิ้น จะให้”ใบเขียว” เด็กจบคอลเลจอเมริกาทุกคน

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ทรัมป์พลิกลิ้นครั้งมโหฬาร บอกถ้าเป็นประธานาธบดี จะให้ใบเขียวนักศึกษาต่างชาติที่จบคอลเลจของอเมริกาทุกคน เพื่อแก้ไขปัญหาแรงงานคุณภาพขาดแคลน

เอพี รายงานเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2024 ถึงการ “พลิกลิ้น” ครั้งใหญ่ของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่เคยเน้นนโยบาย “แอนตี้ อิมมิแกรนท์” อย่างสุดโต่ง โดยให้สัมภาษณ์ว่าเขาต้องการจะให้ใบเขียวกับนักศึกษาต่างชาติทุกคนแบบอันตโนมัติ ทันทีสำเร็จการศึกษาปริญญาตรีจากสถาบันของอเมริกา

ข่าวบอกว่าทรัมป์เข้าร่วมรายการ all-in ที่ถ่ายทอดผ่าน podcast เมื่อวันพุธ และถูกถามถึงแผนการช่วยเหลือธุรกิจ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมการเงินและไฮเทค ให้สามารถ “นำเข้า” แรงงานที่ดีที่สุดและฉลาดที่สุด โดยเขาตอบว่า

“สิ่งที่ผมอยากจะทำและสิ่งที่ผมจะทำคือ ถ้าคุณสำเร็จการศึกษาจากคอลเลจ ผมคิดว่าคุณก็ควรได้รับสิทธิโดยอัตโนมัติ เหมือนเป็นส่วนหนึ่งของประกาศนียบัตรเลย นั่นก็คือกรีนคาร์ด เพื่อให้สามารถอยู่ในประเทศ และนั่นรวมถึงการศึกษาในจูเนียร์ คอลเลจ (สองปี) ด้วย ทุกๆ คนที่เรียนจบจากคอลเลจ คุณเข้าไปเรียนสองปี หรือสี่ปี” ทรัมป์กล่าว

นโยบายแข็งกร้าวกับชาวต่างชาติ ถือเป็น “ลายเซ็นต์” ของทรัมป์ตลอดมา รวมถึงในช่วงหาเสียงเพื่อกลับมาเป็นตัวแทนของพรรครีพับลิกันอีกครั้งในปีนี้ด้วย โดยทรัมป์ประกาศชัดเจนว่าชาวต่างชาติ ที่อยู่แบบผิดกฎหมาย คือปัญหาใหญ่ของอเมริกา เป็นสาเหตุของอาชญากรรมร้ายแรงต่าง แย่งงานและแย่งงบประมาณของรัฐบาล ฯลฯ โดยครั้งหนึ่งเขาเคยบอกว่า คนกลุ่มนี้กำลังวางยาพิษให้กับประเทศ และย้ำหลายๆ ครั้งว่าเขาจะใช้ปฏิบัติการเนรเทศครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกา หากได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีอีกครั้ง

ดังน้ัน การเปลี่ยนท่าทีแบบ “หน้ามือ-หลังมือ” ของเขาในครั้งนี้ จึงกลายเป็นเรื่องผิดสังเกตุของผู้สนใจการเมืองทั่วไปอย่างมาก

เอพีบอกว่า แผนการให้ใบเขียวบัณฑิตต่างชาติ ไม่น่าจะสามารถเป็นจริงได้

“การได้ใบเขียว ซึ่งเป็นสถานภาพแรกของการเปลี่ยนสัญชาติเป็นพลเมืองอเมริกันนั้น หากง่ายเพียงแค่เรียนให้สำเร็จจากสถาบันการศึกษาในอเมริกา ทั้งระดับมหาวิทยาลัย และระดับวิทยาลัยนั้น หมายถึงว่าในแต่ละปี จะมีชาวต่างชาติได้ใบเขียวจำนวนหลายแสนคน และจะเป็นการ “คว่ำกระดาน” ระบบอิมมิเกรชั่นของสหรัฐฯ ครั้งใหญ่.


          โดนัลด์ ทรัมป์




สนับสนุนข่าวโดย...

ทนายความคนไทย ทนายโจอี้ Joseph Chitmongran ทนายที่ชำนาญด้านอิมมิเกรชั่น มีประสบการณ์ รวดเร็วและเชื่อถือได้ ยื่นขอใบเขียว ต่ออายุใบเขียว รับทำและปรึกษาก่อตั้งธุรกิจ สนใจติดต่อ Law Office of Joseph Chitmongran 209 W Alameda Ave Ste 201 , Burbank CA 91502 โทร 818-846-5639 พูดไทยสายตรง 818-505-4921



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
615
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข