อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เซอร์ไพรซ์!! สินค้าสำคัญที่สุดในคอสท์โก้ คือ...

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ซีอีโอคนใหม่ของ “คอสท์โก้” ประกาศชัดว่าสินค้าที่สำคัญที่สุดของคอสท์โก้ ไม่ได้วางขายในร้าน

หากถามผู้บริโภคถึง “สินค้าสำคัญ” ของคอสท์โก้ ค้าปลีกระบบสมาชิกใหญ่สุดของประเทศ คำตอบน่าจะหลากหลาย ตั้งแต่ฮอทด็อกชิ้นใหญ่คอมโบ้กับน้ำอัดลมในราคาเพียง 1.50 ดอลลาร์, ปั้มน้ำมันราคาประหยัด ไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า และ “ทองคำแท่ง”

แต่ถ้าถามผู้บริหารของ คอสท์โก้ จะได้รับคำตอบว่า สินค้าที่สำคัญที่สุดของคอสท์โก้ คือสิ่งที่อยู่ในกระเป๋าของสมาชิก อยู่แล้ว

โดยเว็บไซต์ ฟอร์จูน ตีพิมพ์บทสัมภาษณ์ รอน วาคริส ซีอีโอคนใหม่ของคอสท์โก้  เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2024 ที่บอกว่า “บัตรสมาชิก” คือสินค้าที่สำคัญที่สุดของคอสท์โก้

“สิ่งที่เราทำทุกอย่าง คือการสนับสนุนการสมัครสมาชิก” วาคริส กล่าว

ปัจจุบันนี้ คอสท์โก้ มีสมาชิกมากถึงกว่า 130 ล้านคน ทั้งสมาชิกแบบเบสิก เรียกว่า The Gold Star ในราคาปีละ 60 ดอลลาร์ และแบบ the Executive ปีละ 120 ดอลลาร์ โดยสมาชิกทั้งสองแบบ จะได้สิทธิพิเศษต่างๆ เช่นสามารถเข้าซื้อสินค้าราคาประหยัด (กว่าค้าปลีกทั่วไป) รวมถึงส่วนลดหรือโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ แต่สมาชิกประเภท Executive จะได้รับโบนัสเป็นเงิน 2 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าที่ซื้อแต่ละครั้งด้วย

สภาพเศรษฐกิจอันเลวร้ายของอเมริกาในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้ราคาสินค้าและบริการต่างๆ ขยับสูงขึ้นแทบทุกอย่าง จนบรรดาสมาชิกของคอสท์โก้ เกิดความวิตกกังวล ว่าสินค้ายอดนิยมที่มี “ราคาถูกแบบเหลือเชื่อ” ของคอสท์โก้ เช่นไก่ย่าง (rotisserie chicken), ฮอทด็อก ฯลฯ รวมถึงอัตราค่าสมาชิก จะได้รับผลกระทบไปด้วย

“เราไม่มีความจำเป็นต้องทำแบบนั้น” วาคริส กล่าว และว่าคอสท์โก้ จะยืนหยัดราคาสินค้าและอัตราค่าสมาชิกไว้ที่เดิมต่อไปให้นานที่สุด เพื่อ “เพิ่มคุณค่าให้กับการเป็นสมาชิกของเรา”

ข่าวบอกด้วยว่าคอสท์โก้ ปรับราคาค่าสมาชิกครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2017 หรือเมื่อ 7 ปีที่แล้ว.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
615
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข