อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เอาแล้ว! ไก่ทอดฟิลิปปินส์ Jollibee ล้มไก่ทอดทุกสถาบัน

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เฟรนไชร์ไก่ทอดจากฟิลิปปินส์ “จอลลิบี” ได้รับการโหวตจากนักชิมทั่วประเทศว่า “ยอดเยี่ยม” แซงไก่ทอดของทุกแบรนด์ รวมถึงร้านดังอย่าง Chick-fil-A และ Popeyes

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2024 ยูเอสเอทูเดย์ ได้เปิดเผยผลสำรวจความเห็นประชาชน “สิบอันดับไก่ทอดของฟาสฟู้ดเชนที่ยอดเยี่ยมที่สุด” ในประเทศอเมริกา โดยบอกว่า แม้ว่าเชนฟาสฟู้ดปัจจุบันจะมีเมนูหลากหลาย แต่ไก่ทอด ก็เป็นหนึ่งในเมนูยอดนิยมในฐานะหนึ่งใน “คอมฟอร์ดฟู้ด” ของชาวอเมริกัน

ผลสำรวจพบว่า ไก่ทอดแบรนด์ Jollibee ซึ่งเป็นเชนฟาสฟู้ดสัญชาติ ฟิลิปปินส์ ที่ได้รับความนิยมและมีสาขาแน่นหนาในย่านเบย์แอเรีย ติดอันดับหนึ่งในการจัดอันดับครั้งนี้

ยูเอสเอทูเดย์ บอกด้วยว่า Jollibee คือธุรกิจร้านอาหารเอเชียที่ใหญ่ที่สุดและเติบโตเร็วที่สุดในโลก เมนูที่รู้จักกันดีคือไก่ทอด ชิกเก้นจอย (Chickenjoy) ซึ่งถือเป็นอาหาร signature ของทางร้าน

“สั่งแบบถังมาเลย หรือจะสั่งคู่กับเครื่องเคียงอื่นๆ ก็ดี แล้วก็อย่าลืมจิ้มในน้ำเกรวี่นุ่มละมุนเหมือนไหมของเขาด้วยล่ะ” ยูเอสเอทูเดย์ ระบุ

Jollibee ซึ่งปัจจุบันมีสาขาทั่วโลกมากกว่า 1,600 แห่งนั้น เริ่มต้นที่ฟิลิปปินส์เมื่อปี 1978 โดย โทนี่ ตัน แคกเตียง (Tony Tan Caktiong) ชาวจีนอพยพในฟิลลิปปินส์ ก่อนจะขยายสาขาออกไปในหลายประเทศ รวมถึงสาขาแรกในอเมริกาเมื่อปี 1998 ที่เมืองดาลี ซิตี้ (ทางตะวันเฉียงใต้ของซานฟรานซิสโก) โดยปัจจุบัน มีสาขาในอเมริกา 72 แห่ง และอีก 29 แห่งในแคนาดา.

โดยสิบอันดับไก่ทอดจากเชนฟาสฟู้ดที่ดีที่สุดของอเมริกา จากการสำรวจความเห็นผู้บริโภคโดยยูเอสเอทูเดย์ คือ

1 Jollibee
2 Pollo Campero
3 Guthrie’s Chicken
4 Huey Magoo’s Chicken Tenders
5 Popeyes
6 Golden Chicken
7 Chick-fil-A
8 Krispy Krunchy Chicken
9 Lee’s Famous Recipe Chicken
10 Bojangles




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
615
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข