อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
วิทยาลัยชุมชนดีที่สุดของแคลิฟอร์เนีย คือ?

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ข่าวดีสำหรับลูกหลานในแคลิฟอร์เนีย ที่คิดเรียนต่อระดับอนุปริญญา (สองปี) กับ “คอมมูนิตี คอลเลจ” เพราะมีตัวเลือก “ชั้นดี” อยู่มากมาย

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2024 เว็บไซต์ของบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินชื่อ WalletHub ได้เปิดเผยผลการวิเคราะห์ข้อมูลของคอมมูนิตี้ คอลเลจ (วิทยาลัยชุมชน) จำนวน 653 สถาบันทั่วประะทศ ที่อยู่ในสังกัดสมาคมคอมมูนิตี้ คอลเลจ แห่งชาติ (the American Association of Community Colleges) เพื่อจัดทำอันดับสถาบันการศึกษาระดับอนุปริญญา (associate degrees) ที่ดีที่สุด โดยพิจารณาจากปัจจัยหลักสามประการ คือ 1 ค่าใช้จ่ายและแหล่งทุนการศึกษา, 2 คุณภาพการศึกษา และ 3 ความสำเร็จในอาชีพของศิษย์เก่า

โดยผลการวิเคราะห์ พบว่าคอมมูนิตี้ คอลเลจ ที่ดีที่สุดของอเมริกา คือ Manhattan Area Technical College ในเมืองแมนฮัทตัน รัฐแคนซัส ได้คะแนนสูงสุดที่ 70.63 (เต็ม 100)

ส่วนคอมมูนิตี้ คอลเลจ ที่ดีที่สุดของแคลิฟอร์เนีย คือ เออร์ไวน์ แวลเลย์ คอลเลจ ถูกจัดให้อยู่ในลำดับที่ 17 ของประเทศ

แต่หากเป็นการจัดอันดับเฉพาะคอมมูนิตี้ คอลเลจ ของแคลิฟอร์เนีย ที่มีทั้งหมด 77 แห่งนั้น ผลวิเคราะห์ของ WalletHub พบว่าสถาบันที่ดีที่สุดคือ เออร์ไวน์ แวลเลย์ คอลเลจ ในเมืองเออร์ไวน์ ได้คะแนน 67.48 ตามมาโดยคอลเลจ ออฟ ซาน มาเทโอ้ (66.9), โมรีโน่ แวลเลย์ คอลลจ (66.48), ดีแอนซ่า คอลเลจ ในคูเปอร์ติโน่ (66.4) และ แซดเดิลแบ๊ค คอลเลจ ในมิชชั่น วิเอโฮ่ (66.36).

อีกห้าสถาบันในกลุ่ม “ท็อปเท็น” คอมมูนิตี้ คอลเลจ ที่ดีที่สุดของแคลิฟอร์เนีย คือ

6. Santa Rosa Junior College in Santa Rosa (66.23)
7. Norco College in Norco (65.35)
8. Evergreen Valley College in San Jose (64.97)
9. West Hills College-Lemoore in Lemoore (64.19)
10. Orange Coast College in Costa Mesa (64.16).




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
615
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข