อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เผ็ดปากปลิ้น! เดนมาร์คสั่งเก็บ “บะหมี่เกาหลี” ครั้งใหญ่

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : รัฐบาลเดนมาร์ค เตือนประชาชนอย่ากินบะหมี่สำเร็จรูปจากเกาหลี รวมถึงระวังลูกหลานรับคำท้าบน TikTok เพราะ “เผ็ดจัด” ถึงขั้นมีอันตรายได้

เว็บไซต์ข่าวนิวส์เนชั่น รายงานเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2024 ว่ารัฐบาลประเทศเดนมาร์ค ประกาศเรียกคืนบะหมี่สำเร็จรูปสัญชาติเกาหลี แบรนด์ Buldak หลายชนิด เช่น 3x Spicy & Hot Chicken, 2x Spicy & Hot Chicken และ Hot Chicken Stew โดยให้เหตุผลว่ามีสารแคปไซซิน (capsaicin) จากพริกในปริมาณมากเกินไป ถึงขั้นเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคได้

ทั้งนี้ ในรอบปีที่ผ่านมา บะหมี่สำเร็จรูปรสเผ็ดจัดแบรนด์ Buldak ของบริษัทแซมยัง ประเทศเกาหลีใต้ กลายเป็นที่รู้จักทั่วโลก รวมถึงสหรัฐฯ จากกระแสท้าทายบนแพล็ตฟอร์ม TikTok ที่เรียกว่า #spicynoodlechallenge

คำเตือนยังระบุให้ผู้ปกครองระมัดระวังเด็กๆ อย่าให้กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปชนิดนี้ตามคำท้าทายบนโลกโซเชียลมีเดีย เพราะมีผู้ป่วยจากบะหมี่ชนิดนี้หลายคน รวมถึงบอกว่าหากลูกหลานมีอาการเจ็บป่วยหลังจากกินบะหมี่อันตรายชนิดนี้ เช่นคลื่นเหียน อาเจียร ความดันโลหิตสูง ฯลฯให้ติดต่อสายด่วนของหน่วยงานควบคุมสารพิษ (Poison Control Hotline.) ทันที เพราะอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

“หากคุณมีสินค้าในบ้าน คุณควรทิ้งไป หรือนำไปคืนที่ร้านค้าที่ซื้อมาทันที” คำเตือนของรัฐบาลเดนมาร์ค ระบุ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ บริษัทแซมยัง ของเกาหลี ได้ออกแถลงการณ์ว่า รัฐบาลประเทศเดนมาร์คเรียกคืนสินค้า ไม่ใช่เพราะคุณภาพ แต่เป็นเพราะรสชาติที่เผ็ดเกินไปสำหรับชาวเดนมาร์ค และว่าสินค้าของบริษัทถูกจัดส่งไปทั่วโลก และเป็นครั้งแรกที่ถูกเรียกคืนด้วยเหตุผลนี้.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข