อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ไทยครองแชมป์ “ผีน้อย” ในเกาหลีใต้

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ขณะที่คนไทยกำลังรณรงค์ #แบนเที่ยวเกาหลี นั้น รัฐบาลเกาหลีเผยผลสำรวจชาวต่างชาติที่อยู่แบบหลบซ่อนว่านำโด่งโดย “คนไทย” ด้วยสัดส่วนถึง 35 เปอร์เซ็นต์ของผีน้อยทั้งหมด

รัฐบาลเกาหลีใต้ โดยกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2924 ว่า นับจนถึงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีชาวไทย 145,810 คนที่พำนักอยู่ในเกาหลีโดยไม่ได้รับการรับรองวีซ่า คิดเป็นสัดส่วนมากถึง 35.1 เปอร์เซ็นต์ของชาวต่างชาติที่อยู่ผิดกฎหมายทั้งหมด 415,230 คน

โดยผู้อยู่อย่างผิดกฎหมายจากประเทศไทย มีจำนวนมากกว่าพลเมืองจากประเทศอื่นๆ ที่มีสัดส่วนรองลงมา กล่าวคือ เวียดนาม มีจำนวน 79,366 ราย, จีน 64,151 ราย, ฟิลิปปินส์ 13,740 ราย, อินโดนีเซีย 12,172 ราย และกัมพูชา 10,681 ราย

การเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว มีขึ้นในขณะมีกระแส “แบนเที่ยวเกาหลี เกิดขึ้นอย่างรุนแรงในประเทศไทย เพราะเชื่อว่านักท่องเที่ยวไทยถูกเลือกปฏิบัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีการปฏิเสธวีซ่าโดยไร้เหตุผลเป็นจำนวนมาก

ข่าวบอกว่ากระแส #แบนเที่ยวเกาหลี และระบบตรวจคนเข้าเมืองของเกาหลี ที่เรียกว่าระบบ K-ETA ถูกมองว่าเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวไทยลดลงถึง 21.1 เปอร์เซ็นต์ในช่วงสี่เดือนแรกของปีนี้

อย่างไรก็ดี กระทรวงยุติธรรมของเกาหลี ซึ่งมีหน้าที่พิจารณาคำขอ K-ETA ไม่ได้ให้เหตุผลที่ปฏิเสธวีซ่าเข้าเมืองของนักท่องเที่ยวไทยจำนวนมาก แต่ยืนยันว่าไม่ใช่การเลือกปฏิบัติ และได้ใช้เกณฑ์เดียวกันในการพิจารณาผู้ยื่นขอจากประเทศอื่นๆ

กระทรวงยุติธรรมเกาหลีใต้ ระบุด้วยว่ายังไม่มีแผนที่จะยกเว้น K-ETA ให้คนไทย แม้ยอดนักท่องเที่ยวไทยในเกาหลีใต้ดิ่งหนักก็ตาม.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข