อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ตั้งป้ายรถเมล์ไฮเทค 3,000 แห่งทั่วแอลเอ

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : สำนักงานโยธาของเมืองแอลเอ เริ่มโครงการปรับปรุงไซด์วอล์คและการขนส่ง โดยการติดตั้ง “เชลเตอร์” สำหรับรอรถเมล์ ที่มีทั้งข้อมูลรถบัสแบบ “เรียลไทมส์” และที่ชาร์ตมือถือ

สำนักงานโยธาของเทศบาลเมืองลอส แอนเจลิส แถลงเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2024 ถึงโปรแกรมชื่อ Sidewalk and Transit Amenities Program (STAP) หรือโครงการปรับปรุงไซด์วอล์คและการคมนาคมขนส่ง ที่จะมีการติดตั้งป้ายรถเมล์ที่เป็นเหมือนที่หลบร้อน (transit shelter) จำนวน 3,000 แห่งทั่วเขตเทศบาล ซึ่งถือว่าเพียงพอที่จะให้บริการผู้โดยสารได้มากกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ในแต่ละวัน

โดยป้ายรถเมล์ใหม่ดังกล่าวนี้ จะมีจอดิจิตอลขนาดใหญ่ ให้ข้อมูลของรถเมล์แบบเรียบไทมส์ เพื่อให้ผู้โดยสารทราบแน่ชัดว่ารถเมล์สายที่ต้องการ จะมาจอดเทียบเวลาไหน มีหลังคาขนาดใหญ่สำหรับให้ร่มเงาและกันฝน มีไฟฟ้าสว่างไสว มีที่นั่ง รวมถึงมีจุดชาร์ตแบตเตอรี่สำหรับโทรศัพท์มือถือด้วย

โดยป้ายรถเมล์ใหม่ จะทะยอยติดตั้งเป็นระยะ เริ่มจากบริเวณที่มีความจำเป็นเร่งด่วนก่อน เช่น Boyle Heights และ Echo Park ซึ่งการติดตั้งได้แล้วเสร็จไประยะหนึ่งแล้ว

“โครงการติดตั้ง บัสเชลเตอรต์ ทั้ง 3,000 แห่งของเรา จะเปลี่ยนประสบการณ์การใช้บริการขนส่งมวลชนในเมืองลอส แอนเจลิส ไปแบบไม่เหลือเค้าเดิมเลย” แถลงการณ์ของสำนักงานโยธาฯ ระบุ.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข